Thể lệ Cuộc thi viết chủ đề “Quyển sách tôi yêu”

Đăng lúc: Thứ tư - 07/03/2018 09:56
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2018, Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Cuộc thi viết chủ đề “Quyển sách tôi yêu” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, với nội dung cụ thể như sau:
Thể lệ Cuộc thi viết chủ đề “Quyển sách tôi yêu”

Thể lệ Cuộc thi viết chủ đề “Quyển sách tôi yêu”

I. MỤC ĐÍCH CUỘC THI

- Nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh giá trị sách, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

- Thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi người được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội tham gia hoạt động in ấn và phát hành sách.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Đối tượng tham gia:

Các tác giả ở mọi lứa tuổi đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trừ Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi.

2. Hình thức tham gia:

+ Bài dự thi bày tỏ cảm xúc về một quyển sách mà bạn tâm đắc, một nhân vật từ trang sách mà người viết yêu thích, chia sẻ những suy nghĩ sau khi đọc quyển sách đó.

+ Các tác phẩm dự thi phải viết bằng Tiếng Việt, viết dạng văn xuôi không quá 1.000 từ (trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14) bằng hình thức viết tay hoặc đánh máy.

+ Trong bài dự thi có nêu tên sách, tác giả, nhà xuất bản, tóm tắt nội dung sách, giá trị của cuốn sách đối với bản thân.

+ Mỗi tác giả có thể gửi dự thi nhiều bài, không hạn chế số lượng. Dưới bài viết cần ghi rõ họ tên tác giả, số điện thoại, địa chỉ, email (nếu có).

+ Bài dự thi phải là bài viết chưa từng công bố, đăng tải trên sách báo và các phương tiện truyền thông đại chúng. Người viết cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền bài dự thi.

+ Các tác phẩm thông qua phần sơ khảo sẽ được đăng tải và giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian diễn ra cuộc thi nhằm cổ động phong trào đọc sách, quảng bá những quyển sách hay, có giá trị (Bài được đăng, tác giả sẽ nhận được nhuận bút theo qui định hiện hành).

+ Các tác phẩm dự thi sai quy định sẽ bị loại. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm, giải quyết các khiếu nại về sau.

3. Thời gian cuộc thi:

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài từ 1/12/2017 đến hết ngày 31/3/2018.

4. Nơi nhận tác phẩm: Tác phẩm dự thi nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Hội VHNT Tiền Giang - Số 3A, Lê Lợi - P.1 - Tp.Mỹ Tho - Tiền Giang. Ngoài bì thư ghi rõ “Bài dự thi viết về quyển sách tôi yêu”.

III. TỔ CHỨC TRAO GIẢI, KHEN THƯỞNG

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Lễ công bố, trao giải, khen thưởng sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 2018.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 64945
  • Tháng hiện tại: 1813845
  • Tổng lượt truy cập: 48187972