Thượng tá Trương Văn Nghĩa luôn thực hiện tốt nhiệm vụ

Đăng lúc: Thứ tư - 10/08/2016 13:30
Năm 2010, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an (CA) tỉnh được thành lập. Khi đó, Thượng tá Trương Văn Nghĩa được điều động từ Văn phòng CA tỉnh (nay là Phòng Tham mưu) về đơn vị mới với nhiệm vụ Đội trưởng Đội truy tìm.

Đơn vị mới, điều kiện, lĩnh vực công tác mới, cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị phục vụ công tác còn nhiều khó khăn. Bản thân chuyển từ lĩnh vực tham mưu sang trực tiếp chiến đấu, anh Nghĩa phải đối diện với không ít khó khăn.

Nhưng với quyết tâm phấn đấu, tinh thần, trách nhiệm và sự nhạy bén trong công tác, anh đã chịu khó nghiên cứu, học tập nâng cao nghiệp vụ để phục vụ tốt công tác.

Đến nay, anh Nghĩa đã cùng đồng đội truy tìm được 21 người mất tích, 5 xe máy vật chứng và phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức xác minh nhiều đối tượng gây án chưa rõ lai lịch.

Bằng sự tận tụy và sâu sát, hầu hết các vụ truy tìm ở địa bàn xa xôi, hẻo lánh anh đều có mặt. Không chỉ thể hiện trách nhiệm cao trong công tác, mà đó còn là sự cổ vũ, động viên, làm gương cho cán bộ, chiến sĩ trẻ noi theo, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Khi được hỏi về những kỷ niệm khó quên trong công tác, anh cho biết đó là lần truy tìm 1 thiếu niên ở huyện Tân Phước, mất tích nhiều ngày, gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không kết quả.

Nhận nhiệm vụ truy tìm, anh cùng đồng đội xác minh tỉ mỉ từng chi tiết và xác định được những thông tin quý giá: Thiếu niên mất tích đang là học sinh cấp II, mê chơi game, chat, đánh bida và kết thân nhiều bạn qua mạng internet, bị gia đình la rầy nên bỏ nhà đi.

7 tháng truy tìm thông qua các biện pháp nghiệp vụ và đồng đội các tỉnh bạn, anh đã “bắt liên lạc” được với thiếu niên mất tích qua mạng và xác định cháu đang chơi game tại 1 điểm internet ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Anh đã cùng đồng đội lên đường, phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tỉnh Kiên Giang tìm được cháu giao cho gia đình.

Song song với công tác truy tìm, Thượng tá Nghĩa còn thực hiện nhiệm vụ truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã. Để việc truy bắt hiệu quả, anh cùng đồng đội bám sát địa bàn, nghiên cứu sâu, điều tra kỹ, làm rõ lai lịch và các mối quan hệ của đối tượng truy nã; thực hiện tốt các khâu trinh sát, điều tra cơ bản, nhất là công tác xây dựng quần chúng tốt để thu thập thông tin, tài liệu có liên quan đến đối tượng.

Với quyết tâm cao, anh đã cùng đồng đội truy bắt 61 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Điển hình như vụ bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thành Tâm, ngụ xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, can tội cướp tài sản.

Năm 2010, Tâm cùng đồng bọn sử dụng hung khí khống chế, trói một người dân nuôi tôm công nghiệp ở xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông rồi dùng lưới bắt tôm. Công an huyện Tân Phú Đông đã khám phá án, bắt giữ đồng bọn của Tâm, riêng Tâm trốn thoát và bị CA huyện Tân Phú Đông ra quyết định truy nã.

Nhận nhiệm vụ truy bắt, anh Nghĩa cùng đồng đội lên phương án chi tiết nhằm bắt gọn, ngăn chặn đối tượng tái phạm tội, tránh gây ảnh hưởng đến nhân dân. Khi xác định đối tượng đang làm thuê cho một tàu đánh cá ở tỉnh Sóc Trăng, lập tức anh cùng đồng đội lên đường phá án, theo phương án đã chuẩn bị trước.

Được sự hỗ trợ của đồng đội tại CA tỉnh Sóc Trăng, Trạm kiểm soát biên phòng Trần Đề, anh đã tiếp cận và nhanh chóng, bất ngờ khống chế bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Tâm khi hắn đang đi vào cảng cá. Qua khai thác nhanh đối tượng Tâm, anh cùng đồng đội bắt thêm đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thành Hoàng giao CA huyện Tân Phú Đông xử lý.

5 năm (2010 - 2015) Thượng tá Trương Văn Nghĩa được Ban Giám đốc CA tỉnh tặng 6 Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt tội phạm, 3 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

THANH VIỆT
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 204
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 2230
  • Tháng hiện tại: 2617969
  • Tổng lượt truy cập: 48992096