Hội thi BCV giỏi &cán bộ giảng dạy chính trị trong LLVT tỉnh năm 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 20/07/2015 08:34
Trong 2 ngày (14 và 15-7), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi và cán bộ giảng dạy chính trị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2015.

Tham dự Hội thi có 50 thí sinh thuộc 17/17 đầu mối trực thuộc cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Đối với Hội thi BCV giỏi có 31 thí sinh, gồm 15 sĩ quan, 5 quân nhân chuyên nghiệp, 11 cán bộ là Chính trị viên, Chính trị viên phó Ban CHQS xã, phường (trong đó có 9 nữ). Đối với Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị có 19 thí sinh.

Thượng tá Mai Văn Hòa - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các thí sinh
Thượng tá Mai Văn Hòa, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các thí sinh.

Ở phần thi đề cương và bài giảng, đa số các thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo, bố cục khoa học, hình thức trình bày gọn, đẹp, nội dung báo cáo rõ ràng, súc tích, đúng quy định; phân tích khá chặt chẽ, có chú trọng liên hệ sát thực tiễn.

Phần thi thuyết trình và giảng bài, đa số các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin, có nhiều sáng tạo mới; có thí sinh thể hiện tốt phần báo cáo của mình bằng phương pháp trình chiếu. Điểm nổi bật của Hội thi lần này là chất lượng, khả năng, độ đồng đều của đội ngũ BCV, cán bộ giảng dạy chính trị được nâng lên rõ rệt.

Mặc dù còn có những hạn chế nhất định, nhưng có thể khẳng định Hội thi BCV giỏi và cán bộ giảng dạy chính trị lần này đã có sự tiến bộ mới, thành tích đạt được cao và đồng đều hơn. Hội thi thật sự là một đợt tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về những quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương về Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, không chỉ đối với thí sinh, mà còn là nội dung học tập thiết thực, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho phần thi BCV giỏi, Thượng úy Nguyễn Kim Trọng, giáo viên chiến thuật Trường Quân sự tỉnh đạt giải Nhất; trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho phần thi cán bộ giảng dạy chính trị, Trung úy Nguyễn Quốc Thanh, Trường Quân sự tỉnh đạt giải Nhất.

LÊ TIỄN
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 187
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 17229
  • Tháng hiện tại: 2632968
  • Tổng lượt truy cập: 49007095