Vĩnh biệt ca sĩ Ngọc Sương!

Đăng lúc: Thứ hai - 05/01/2015 13:58
Vào lúc 04 giờ ngày 01-01-2015, ca sĩ Ngọc Sương đã đột ngột ra đi, khi chị đang trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện buổi biểu diễn chào đón năm mới.

Vào lúc 04 giờ ngày 01-01-2015, ca sĩ Ngọc Sương đã đột ngột ra đi, khi chị đang trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện buổi biểu diễn chào đón năm mới.

Ca sĩ Ngọc Sương, tên đầy đủ là Trịnh Thị Ngọc Sương, sinh ngày 28 tháng 12 năm 1955 tại Tiền Giang. Chị tham gia biểu diễn từ năm 1979. Từ năm 1984, là chuyên viên nghiệp vụ của Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Tiền Giang.

Chị  tham gia nhiều Hội diễn nghệ thuật chuyên và không chuyên, đã đoạt những giải thưởng: Huy chương Vàng biểu diễn ca nhạc chuyên nghiệp và không chuyên các năm 1978, 1979, 1989, 1990, 1991. Chị còn vinh dự được nhận Huy chương Vì sự nghiệp Văn hóa (1994). Với những thành tích đóng góp ấy chị được kết nạp vào Hội Nhạc Sĩ VN, chuyên ngành biểu diễn. Ngoài ra chị còn là Ủy viên Ban Thư Ký của Chi hội Âm Nhạc, thuộc hội VH-NT tỉnh TG nhiều năm liền.

Nhắc đến Ngọc Sương chúng ta nghĩ ngay đến một ca sĩ tài sắc vẹn toàn, tâm huyết với phong trào văn nghệ của tỉnh. Chị đã hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình nhiều thế hệ ca sĩ của tỉnh. Chị luôn là cánh chim đầu đàn của thế hệ đi trước dẫn dắt những người đi sau phát triển trên con đường nghệ thuật. Chị là một tấm gương chăm chỉ trong sáng tạo, có trách nhiệm trong công việc, luôn học hỏi, nắm bắt cái mới nhưng vẫn không xa rời cái vốn, cái cốt lõi của tinh thần dân tộc.

Ngoài ra, chị còn hướng dẫn thế hệ thiếu nhi bằng cái tâm của người làm nghệ thuật. Chị biết buồn trước sự thất bại, chị biết vui với sự thành công của những học trò mả mình hướng dẫn.

Sau khi nghỉ hưu, tuy sức khỏe không cho phép làm việc nhiều, nhưng chị Ngọc Sương vẫn nhiệt tình đóng góp, hướng dẫn cho nhiều phong trào văn nghệ ở cơ sở. Những em học trò năm xưa của chị vẫn đến nhà để nhờ chị góp ý, chỉ bảo kinh nghiệm biểu diễn.

Sự ra đi của chị làm chúng ta không khỏi bất ngờ xúc động. Từ đây tỉnh Tiền Giang mất đi vĩnh viễn một cánh chim đầu đàn,một giọng hát, một con người luôn tâm huyết với phong trào văn nghệ. Từ đây chúng ta mất đi một tấm gương luôn yêu nghề, yêu nghệ thuật, tận tâm với thế hệ đi sau.

Vĩnh biệt chị Ngọc Sương, vĩnh biệt một người đồng nghiệp yêu mến của chúng tôi. Kính chúc hương hồn của chị mau siêu thoát nơi chốn vĩnh hằng.

Ngô Ngọc Hùng
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 149
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 16143
  • Tháng hiện tại: 2248693
  • Tổng lượt truy cập: 46215926