Xuân Thi
 
Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam: Bài cuối: Thế hệ đi trước thừa nhận

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam: Bài cuối: Thế hệ đi trước thừa nhận

Đăng lúc: 09:40 - 26/12/2012

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam đã thực sự được xây dựng bởi một thế hệ những nhà làm phim trẻ.

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam  Bài 3: Xin chào đám đông!

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam Bài 3: Xin chào đám đông!

Đăng lúc: 08:52 - 25/12/2012

“Này, không sợ đám đông nữa hả?” Đó là câu thoại cuối cùng trong phim ngắn Trực nhật với Thư Kỳ của đạo diễn sinh năm 1990 Đỗ Quốc Trung. Câu thoại kết thúc cũng là lúc cả khán phòng rạp Kim Đồng, Hà Nội rộ lên những tràng pháo tay không ngớt dành cho đạo diễn và êkíp rất trẻ của anh với tác phẩm phim ngắn dài gần 20 phút. Bộ phim cũng vừa nhận giải thưởng Trái tim hồng (phim tranh giải hay nhất tại quốc tế và khu vực) tại liên hoan YxineFF.

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam  Bài 1: Hai liên hoan phim và một câu trả lời

Con đường riêng của điện ảnh trẻ ở Việt Nam Bài 1: Hai liên hoan phim và một câu trả lời

Đăng lúc: 15:56 - 20/12/2012

Điện ảnh Việt Nam từng có những tác phẩm điện ảnh có giá trị, có những dấu ấn nhất định tại các liên hoan phim quốc tế. Nhưng vài năm gần đây, so với sự phát triển vượt bậc của thế giới và những nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… điện ảnh Việt Nam vẫn loay hoay tìm con đường phù hợp để phát triển. Sau hai kỳ Liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội, dường như một hy vọng đã bắt đầu xuất hiện. Đó là con đường của điện ảnh độc lập và cơ hội đặt vào tay các nhà làm phim trẻ.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 252
  • Hôm nay: 72812
  • Tháng hiện tại: 2273101
  • Tổng lượt truy cập: 48647228