Vũ Đình Giang
 
Ăn tối một mình

Ăn tối một mình

Đăng lúc: 14:50 - 09/12/2012

  Bạn có thường xuyên ăn tối một mình không?
    - Có !
    -Vì sao?
    -Ðộc thân !
    - Thế có chán không? Có sợ không?
Chán ư? Dĩ nhiên là có chứ. Còn sợ? Sao lại phải sợ?...


Tạm biệt Trung Lương

Tạm biệt Trung Lương

Đăng lúc: 09:35 - 04/12/2012

1.
Cần phải nói ngay rằng Trung Lương là một địa danh. Nó nằm trên Quốc lộ 1, nơi mà một nhánh thì rẽ đi miệt Cần Thơ, Sóc Trăng còn một nhánh thì chạy thẳng về Mỹ Tho, Gò Công. Nhà tôi ở ngay ngã ba ấy.

Bức Họa Tàn Phai

Bức Họa Tàn Phai

Đăng lúc: 09:06 - 10/07/2012

Nhà văn Vũ Đình Giang sinh năm 1976, quê Chợ Gạo - Tiền Giang, tốt nghiệp Khoa Mỹ thuật công nghiệp Trường đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện làm việc tại Nhà xuất bản Kim Đồng.

Tác phẩm đã xuất bản:
- Một nắm mưa trên ngôi nhà Mondrian (tập truyện ngắn, NXB Trẻ)
- Mười sáu mét vuông (tập truyện ngắn, NXB Trẻ)
- Vũ trụ câm (tập truyện ngắn, NXB Kim Đồng)
- Kẻ lạ nhìn tôi từ phía sau (tập truyện ngắn, NXB Hội nhà văn)
- Song song (tiểu thuyết, NXB Văn nghệ, NXB Văn học)
- Bờ xám (tiểu thuyết, NXB Trẻ)

MH: Duy Hải

Vũ trụ câm

Đăng lúc: 21:36 - 24/05/2012

1.  Thường xuyên trong những buổi chiều ngoại ô đầy gió, Min bị nỗi đe dọa xâm chiếm bởi những tiếng sấm mơ hồ dội lên từ cuối chân trời. Nơi cội nhãn già nua chưa bao giờ ra hoa kết trái, Min mắc cái võng dù tòng teng chẳng mấy khi nằm. Từng đám mây bay qua bầu trời thảng hoặc để lại những hình thù ngộ nghĩnh tùy theo trí tưởng tượng của Min.

MH: Nguồn Báo Thanh Niên

Vùng tục lụy

Đăng lúc: 08:10 - 06/02/2012

Chùa ẩn sâu trong ngõ. Ngõ nhỏ thâm u và buồn. Hai bức tường lớn chạy dài trông có vẻ mục nát nhưng là bệ đỡ lý tưởng cho lũ dây dại nhí nhảnh trèo lên trèo xuống khoe những đóa hoa bé tí nhạt hương. Cổng gỗ xanh rêu cạnh tranh cùng ngói mốc. Mọi thứ trong khuôn viên đều nhỏ bé và cũ kỹ. Chùa nghèo hương khói cũng nghèo, chỉ vài ba sợi mỏng tang bay lẻ loi vào trời chiều cô tịch.

Minh họa: Duy Hải

Giao thừa trắng

Đăng lúc: 10:11 - 14/01/2009

1.
Ngày hai mươi tháng Chạp âm, Lãm xách xe chạy đến trường, đứng bơ vơ giữa cái cột xi-măng đã được quét vôi trắng toát, chờ Kim đến. Sân trường mùa này vắng ngắt. Tưởng như sinh viên đã chán chê cái hộp diêm này quá rồi, nên chỉ chờ dịp cuối năm là rút đi hết. Lãm nghĩ, có thể giờ này Kim đang quay cuồng ở xó bếp lo lặt kiệu, muối dưa hay đi chợ mua bánh mứt gì đó. Cô bao giờ cũng rất đảm đang, rất dịu dàng và nữ tính. Nhưng Lãm thấy hơi buồn vì đôi lúc Kim rụt rè thái quá. Ngồi với Lãm trong quán không quá mười lăm phút, Kim đã đòi về. Thậm chí chở Kim đi ngang quãng đường vắng vẻ, Lãm muốn nắm lấy tay Kim một chút cô cũng ngại. Lúc buồn, Lãm ngồi hồi tưởng lại thời còn đi học phổ thông, rồi so sánh Kim với Quân, thấy chuyện tình hồi đó sao mà lãng mạn và hồn nhiên đến thế. Không như lúc này, cứ nhàn nhạt không ra đầu ra đũa chi cả.

Lập lòe váy đỏ

Lập lòe váy đỏ

Đăng lúc: 13:51 - 01/12/2008

1. - Này nắng, nắng có màu gì?
- ...
- Này mưa, mưa có màu gì?
- ...
Nắng mưa mải miết vờn đuổi nhau, hết đêm rồi ngày, thỉnh thoảng ném trả một câu khinh khỉnh: “Chúng tao trong suốt”, rồi cười rúc rích.

Minh họa: Duy Hải

Kẻ lạ nhìn tôi từ phía sau

Đăng lúc: 08:12 - 05/11/2008

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, sau một đêm vui chơi, một sớm mai thức dậy với cái đầu nhức nhối âm ỉ và tràng gắt gỏng và chợt nhận ra rằng chỉ còn đúng 15 phút cho cuộc di chuyển hai mí mắt trĩu nặng, bạn với tay tắt chuông báo thức của chiếc điện thoại đang kêu ré từng cơn giục đến sở làm. Hãy thử tưởng tượng tiếp, sếp tôi là một gã người Đức gốc Việt, đang đứng chênh vênh trên bờ vực của tuổi bốn mươi vì một cuộc hôn nhân lần thứ nhất vừa sụp đổ, tài sản để lại là một cậu nhóc mới lên ba nhưng không được sở hữu vì nó đang "thất lạc" cùng bà mẹ nơi trời Âu; kèm theo là một gương mặt lúc nào cũng cau có và có khuynh hướng căm ghét phụ nữ; thì việc bạn thò cái mặt nhàu nhĩ đến văn phòng muộn hơn nửa tiếng, thử hỏi có được chấp nhận hay không?

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 403
  • Khách viếng thăm: 400
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 80788
  • Tháng hiện tại: 1829688
  • Tổng lượt truy cập: 48203815