Võ Phúc Châu
 
Hình ảnh dòng sông trong một số bài thơ Đường

Hình ảnh dòng sông trong một số bài thơ Đường

Đăng lúc: 08:30 - 13/07/2012

Những hình ảnh thiên nhiên, trong thơ Đường, phần nhiều là nét điểm xuyết cho cảnh tượng thời gian. Tuy nhiên, cũng có những hình ảnh xuất hiện, mang ý nghĩa tương đối độc lập và chiếm tỷ lệ khá cao trong các bài thơ. Tiêu biểu là hình ảnh Dòng sông(*).

Nhạc sĩ Nguyễn Nhuận và những ca khúc dành cho thiếu nhi

Nhạc sĩ Nguyễn Nhuận và những ca khúc dành cho thiếu nhi

Đăng lúc: 13:31 - 26/11/2008

Nhạc sĩ Nguyễn Nhuận may mắn được chào đời giữa xứ sở cây lành trái ngọt, trong một gia đình có truyền thống về âm nhạc. Thời thơ ấu, ông được gần gũi với những âm thanh miệt vườn: tiếng mái chèo xôn xao khua nước, tiếng côn trùng rả rích đêm mưa, tiếng ve kêu rân rân trên vòm cây mát rượi… Ông càng yêu biết bao âm thanh tiếng đàn ngọt lịm của cha mình. Người cha mê đàn tranh đến độ, hễ nghe danh thầy nào giỏi liền tìm cách mời về nhà thọ giáo.

Trương Định nhận phong soái

Truyền thuyết dân gian về cuộc khởi nghĩa Trương Định

Đăng lúc: 13:39 - 06/11/2008

Nhìn lại buổi đầu kháng Pháp đầy khổ nhục nhưng vĩ đại của dân tộc, tinh thần bất khuất và sự hy sinh dũng liệt của Trương Định đã trở thành biểu tượng ngời chói cho ngọn cờ đoàn kết, yêu nước của người dân Nam Bộ. Ngót một thế kỷ rưỡi trôi qua, tên tuổi người anh hùng đã được bao thế hệ sử gia trân trọng ghi chép vào sử sách. Nhưng cảm động và thiêng liêng hơn, đó là toàn bộ cuộc khởi nghĩa của Trương Định đã được lưu giữ trong ký ức của nhân dân. Những tia hồi quang ấy, theo thời gian, đã kết tụ thành một pho truyền thuyết dân gian sống động.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 262
  • Khách viếng thăm: 260
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3991
  • Tháng hiện tại: 2285648
  • Tổng lượt truy cập: 48659775