Phan Sơn
 
Cảnh giác với “bác sĩ Google”!

Cảnh giác với “bác sĩ Google”!

Đăng lúc: 08:55 - 20/12/2012

Thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, xu hướng tìm kiếm thông tin sức khoẻ trên mạng ngày một phổ biến. Đối với không ít người, nếu có vấn đề về sức khoẻ chẳng cần đi khám bác sĩ cho mất thời gian, chỉ việc lên Google gõ vài từ khoá là có thể tự chẩn đoán rồi mua thuốc uống là xong!

Đào tạo nhân lực y khoa: Đầu ra đi xuống - Bài 2: Đầu vào lệch chuẩn, đầu ra thả nổi

Đào tạo nhân lực y khoa: Đầu ra đi xuống - Bài 2: Đầu vào lệch chuẩn, đầu ra thả nổi

Đăng lúc: 16:04 - 20/10/2012

Thực trạng khó khăn về cơ sở vật chất đề cập trong bài trước chưa đủ lý giải vì sao chất lượng đào tạo y khoa giảm sút. Theo nhiều nhà chuyên môn, chuẩn mực đào tạo y khoa đang có vấn đề, bởi nếu không thì không thể lý giải tại sao đầu vào trường y là những người ưu tú của trường phổ thông (đạt điểm cao ngất ngưởng trong thi tuyển), nhưng khi ra trường lại là những… sản phẩm trung bình của trường đại học.

Đào tạo nhân lực y khoa: Đầu ra đi xuống - Bài 1: Chạy theo chỉ tiêu... bác sĩ

Đào tạo nhân lực y khoa: Đầu ra đi xuống - Bài 1: Chạy theo chỉ tiêu... bác sĩ

Đăng lúc: 08:58 - 18/10/2012

Không phải ngẫu nhiên mà đầu tháng này, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã có buổi giám sát tại trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM về công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố. Đã có những lo lắng về thực trạng bác sĩ ra trường trong điều kiện áp lực chỉ tiêu đào tạo ngày càng tăng nhưng chất lượng lại chưa tương xứng, không đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân. Nhu cầu về một hệ thống đào tạo y khoa chuẩn mực để cho ra trường những bác sĩ đủ tài năng và đức độ đã được nói nhiều trong thời gian qua, nhưng cho đến nay mọi chuyện dường như vẫn chưa được quan tâm đúng mức.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 365
  • Khách viếng thăm: 361
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 36993
  • Tháng hiện tại: 2405418
  • Tổng lượt truy cập: 48779545