Phạm Khánh Liêm
 
Chuyện trẻ con

Chuyện trẻ con

Đăng lúc: 09:53 - 16/01/2013

VNTG - (Viết tặng những ngày đầu tiên ở nơi yêu thương)

Nhà trọ nằm trên mảng đồi thấp lè tè nhìn xuống con dốc vàng rực mimôsa và lấm tấm tường vi dại. Em dậy sớm. Khoác cái áo len vào cổ rồi lọ mọ ra sân.

Đi qua tuổi thơ

Đi qua tuổi thơ

Đăng lúc: 15:08 - 10/09/2012

VNTG - Giảng đường vắng. Dãy hành lang hun hút chạy ra xa. Duy đến trường sớm. Nhẩn nha gõ giày xuống nền gạch cũ đầy những vết nứt. Mưa sụt sùi từ sớm. Vài sợi mỏng tanh bị gió lùa cứ hất ngược vào người Duy.

Ngày của mưa

Ngày của mưa

Đăng lúc: 09:41 - 01/08/2012

 Miên bấm số… Khang chưa về. Trời mưa, buồn quá chừng. Miên nghiêng đầu soi gương, chải tóc, bím, rồi cột cao hay xõa ra nhỉ. Buồn quá, nghe chừng như mưa đang buồn vì mình vậy. Khang đi đâu? Trong tất cả những mối quan hệ không màu Miên quý Khang nhất. Giọng Quảng Trị trọ trẹ của Khang nghe cứ như là gió thoang thoảng, là sương tù mù, không rõ. Khang cao nhất lớp, vừa nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Miên đi với Khang chỉ để chúng bạn có dịp rũ ra mà cười. Miên không đẹp, dạng con gái nhỏ nhắn và xinh xắn, nhưng hậu đậu vụng về…

Minh họa: Duy Hải

Những hẹn hò dường như rớt lại

Đăng lúc: 08:46 - 17/11/2011

Đợi mãi mới đến ngày hôm nay. Về được quê, tự do rong ruổi và khát khao yên ổn được toại nguyện. Rời Sài Gòn, thấy nhẹ nhõm cả người. Hình như môi trường sống khiến người ta sống khác đi thì phải. Cả hơi thở cũng phả ra mùi bụi bặm và ngai ngái mùi xăng nhớt. Mà sống, cũng đâu phải dễ ở cái thành thị đất (chưa hẳn) chật, người đông rất đông đó. Người ta giành nhau đủ thứ, gì cũng có thể giành được. Đường còn giành, huống chi…

Blog Tết

Blog Tết

Đăng lúc: 08:45 - 06/03/2009

1. Entry for giáp Tết.

Đường phố đông quá, cái lạnh len len vào chiếc áo dài tay màu hồng Du mua (cho cô bồ, rộng quá, sang tay cho chị ba)! Xe đằng trước sao mà linh đình quá, này mai, này hồng, này quất… Vất vả cho người chạy sau. Chiếc xe hai chị em nhích từng chút trong hăm hở.

Minh họa: Duy Hải

Những chiều thứ tư

Đăng lúc: 15:00 - 08/12/2008

1. Minh thấy Hiển ngộ nghĩnh như cậu thanh niên mới lớn nhưng chững chạc trước tuổi, Minh tò mò. Lần gặp đầu tiên sau bảy năm, Minh ngạc nhiên, Hiển cao (mà Hiển vốn đã cao), vạm vỡ (ngày trước Hiển ốm nhom, gầy còm), tóc lòa xòa và có cả râu, râu quai nón hẳn hòi. Lần gặp ấy, Minh không hề nhận ra Hiển. Hiển đứng gần Minh thật gần, lúc Minh đang lui cui ngó quyển sách mới.

Minh họa: Duy Hải

Trả lời giùm em những câu hỏi!

Đăng lúc: 07:38 - 05/11/2008

1. Những đứa trẻ thường như vậy. Nó chìa quyển sổ màu xanh có hình cô gái mặc váy trắng nằm ngả người trên mây, tay chạm vào mặt nước tan loãng ra thành những vòng tròn, và nói như đọc thuộc lòng: Cô viết lưu bút cho em nha cô.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 242
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18683
  • Tháng hiện tại: 2300340
  • Tổng lượt truy cập: 48674467