Lương Hiệu Vui
 
Minh họa: Thanh Tiên

Gặp gỡ

Đăng lúc: 11:11 - 02/10/2018

1. Ngay từ đầu ngõ tôi đã thấy là giống lắm mặc dù hơn mười lăm năm rồi không gặp hắn. Tóc hắn bây giờ đã bạc gần hết. Bộ răng giả khiến tiếng nói cười của hắn nhao nhão, không như ngày xưa có cái vẻ gầm gừ của loài chó, nhất là khi hắn sắp sửa đánh ai. Nhưng dáng đi của hắn thì dù có lẫn trong đám đông tôi cũng nhận ra ngay. Đạn phá vỡ xương đùi khiến chân trái ngắn lại hắn đi vẹo sang một bên, lưng cũng ẹo theo, buồn cười lắm. Như cô gái làm điện õng a õng ảnh mà lại chỉ mang mỗi một chiếc guốc cao gót thôi. Tôi làm sao mà lầm được.

Điếu thuốc lá

Điếu thuốc lá

Đăng lúc: 21:05 - 02/11/2012

VNTG- I- Tôi là một ông thầy. Tôi đi tu !
Dĩ nhiên tôi chẳng xem mình là bậc chân tu đại đức đạt lý thông huyền, cỡ như thầy Huyền Trang hay sư tổ Đạt Ma. Đầu óc đâu mà thuộc nổi năm nghìn quyển kinh viết bằng chữ Phạn! Xương cốt đâu mà ngồi một chỗ, nhìn lên vách đá chín năm liền để đạt ngộ về chữ Thiền! Tôi cũng chẳng biết mình đi tu kiếp này là kiếp thứ mấy: ba, bảy hay chín, và đã gần thành chánh quả để nhập Niết Bàn chưa?

MH: Duy Hải

Sui gia

Đăng lúc: 13:47 - 14/06/2012

Tôi đi hai vòng chợ Pô-thi-xát. Dễ chừng đã hơn mười giờ. Mệt và đói, tôi lững thững về. Sao mà nhớ quê nhớ nhà không chịu nổi...

Hôm nay là mồng một tết Mậu Thìn, chúng tôi nghỉ làm việc một tuần. Hai chuyên gia trẻ ở cùng phòng đã gồng mình vượt hơn năm trăm cây số về Tiền Giang ăn tết. Tôi thì dù biết ở lại một mình là buồn, nhưng phải đành thế thôi. Mình đã già đâu còn xông xáo nổi như họ.

Minh họa: Duy Hải

Dạy con

Đăng lúc: 14:33 - 19/01/2009

Tôi dắt xe đạp vào, bất đồ trợt một cái. Suýt nữa đầu tôi va vào yên xe thì có mà gãy hết răng. Một bên ống quyển rớm máu vì dây xích cứa. Tai hại nhất là một ống quần vấy bẩn. Cái quần màu kem, cái quần vía nhất của tôi đấy trời ơi! Thế là tối nay đành đi dự liên hoan với cái quần cũ đã mạng lại ở đầu gối. Có xấu đến vỡ mặt chưa? Có tức đến vỡ mật chưa?

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 415
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 2011
  • Tháng hiện tại: 2234561
  • Tổng lượt truy cập: 46201794