TP. Mỹ Tho: Hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella đợt I năm 2014

TP. Mỹ Tho vừa thực hiện hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella đợt I năm 2014. Đây là hoạt động nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh sởi và rubella trong tương lai, giảm gánh nặng bệnh tật của hội chứng rubella bẩm sinh, góp phần nâng cao thể chất trẻ em Việt Nam.

Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella đợt I năm 2014 được TP. Mỹ Tho thực hiện tại 17 phường, xã và tổ chức tiêm cho tất cả trẻ từ 1 đến 5 tuổi (tương ứng trẻ có ngày sinh từ 1-1- 2009 đến 31- 8- 2013). Để chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, TP. Mỹ Tho thành lập Ban chỉ đạo tiêm chủng thành phố và cơ sở để chỉ đạo chiến dịch cụ thể và kịp thời.

Tiêm chủng vacxin sởi - rubella cho trẻ tại Trường Mầm non Sao Sáng, TP. Mỹ Tho.
Tiêm chủng vacxin sởi - rubella cho trẻ tại Trường Mầm non Sao Sáng, TP. Mỹ Tho.

Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella đợt I năm 2014 được TP. Mỹ Tho thực hiện theo hình thức cuốn chiếu: Tiêm vắc xin cho trẻ tại các trường mầm non, sau đó tiêm vắc xin cho những trẻ không đi học hoặc mời phụ huynh đưa trẻ đến tiêm vắc xin tại các trạm y tế phường, xã…

Ông Lê Hữu Quyền, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tiêm chủng thành phố cho biết: “Chúng tôi thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắcxin sởi - rubella đợt I-2014 cho trẻ từ 1-5 tuổi với quy mô tổng số 16.250 trẻ thuộc diện tiêm.

Mục tiêu của chiến dịch tiêm chủng lần này là tạo được miễn dịch phòng bệnh sởi và rubella cho trẻ và bảo đảm an toàn tiêm chủng; đồng thời đạt trên 95% tổng số trẻ thuộc diện tiêm chủng”.

TP. Mỹ Tho còn chuẩn bị đầy đủ vắc xin, vật tư tiêm chủng; bố trí các điểm tiêm chủng tại trạm y tế, trường học… đáp ứng yêu cầu thuận tiện, rộng, thoáng.

Ông Lê Hữu Quyền cho biết: “ Chúng tôi thực hiện công tác tiêm chủng đúng theo quy định của Bộ Y tế về bảo đảm an toàn tiêm chủng, từ việc tư vấn, khám sàng lọc, thực hiện công tác y tế chuyên môn... Tất cả các trường hợp tiêm chủng đều được theo dõi sức khỏe và đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng”.

Kết thúc chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella đợt I năm 2014, toàn TP. Mỹ Tho có 15.456 trẻ trong diện được tiêm, đạt tỷ lệ 95,11%; tất cả các trường hợp tiêm chủng đều không có phản ứng sau tiêm.

Hiện TP. Mỹ Tho và các phường, xã tiếp tục tăng cưòng công tác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm chủng; đồng thời chuẩn bị các bước cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi lần 2 và lần 3, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Nguồn tin: Ấp Bắc