"Isol" đạt giải văn học thế giới dành cho thiếu nhi

Cuốn sách với tựa đề Isol của tác giả nữ người Arghentina đã đạt được giải thưởng văn học thế giới dành cho trẻ em - Astrid Lindgen do Thụy Điển trao tặng.

Mong muốn lớn nhất của Marisol Misenta là những giá trị của cuốn sách sẽ được phát huy. (Ảnh: gulf-times.com)

Astrid Lindgen là giải thưởng văn học được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của thiếu nhi tới văn học, đồng thời thúc đẩy quyền tiếp cận văn hóa của thiếu nhi trên toàn thế giới.

Tác giả Marisol Misenta đã viết Isol để "phơi bày" những áp đặt vô lý của người lớn lên trẻ nhỏ. Marisol Misenta sinh sống tại Bunos Aires và đã có những trải nghiệm thế giới trẻ con ở mọi ngóc ngách của thành phố Bunos Aires.

Marisol Misenta, tác giả cuốn Isol cho biết: “Tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi từ các nhà xuất bản khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, điều mong muốn nhất của tôi là giá trị của cuốn sách sẽ thực sự được phát huy”.

Giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi Astrid Lindgen được chính thức mở ra từ năm 2002. Hầu hết các cuốn sách được giải đều thành công trong việc nhìn nhận các vấn đề cuộc sống dưới con mắt trẻ thơ.

Nhà văn Marisol Misenta, Tác giả cuốn Isol chia sẻ: “Tôi đặt bản thân tôi là người nghe các câu chuyện của trẻ nhỏ. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ phải suy nghĩ lại cách dạy dỗ những đứa con của mình sau khi đọc xong cuốn sách”.

Tác giả của Isol đã viết 10 cuốn sách ở mọi thể loại khác nhau. Với giải thưởng này, Marisol đã đươc Thụy Điển trao tặng khoảng 770.000 USD.

 

Marisol Misenta sinh năm 1972, ngoài việc viết sách, cô còn là một ca sĩ và một nhà soạn nhạc. Cuốn sách đầu tiên của cô có tên “Cuộc sống của một con chó” được xuất bản từ năm 1997 và đã được phát hành ở 20 quốc gia trên thế giới.

Tác giả bài viết: Bích Vân

Nguồn tin: vtv.vn