Giới thiệu sách: "Trung tướng Nguyễn Việt Thành - người con trung thành"

Giản dị nhưng sâu sắc đúng như tên gọi, cuốn sách “Trung tướng Nguyễn Việt Thành - người con trung thành” của tác giả Diệu Ân - Xuân Trường do NXB Chính trị - Hành chính ấn hành, vừa ra mắt tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhân vật chính trong cuốn sách là đồng chí Tư Bốn (tên gọi quen thuộc của Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Việt Thành).

Ấn tượng đầu tiên nằm ở tên gọi của cuốn sách. Đối với người lính nói chung, người chiến sĩ Công an nói riêng, “trung thành” là phẩm chất quan trọng nhất và cao đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà trong lời giới thiệu tác phẩm này, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã nhấn mạnh “Trung tướng Nguyễn Việt Thành là một con người tuyệt đối trung thành với Đảng, sống chết bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân”.

Hơn 200 trang sách kể với bạn đọc hàng loạt câu chuyện sinh động về đồng chí Tư Bốn từ lúc còn là một cậu bé 15 tuổi đi đưa thư cho công an xã bị địch bắt, tra tấn dã man…; lớn lên sống, chiến đấu gắn bó với quê hương (Thanh Bình, Chợ Gạo), được đào tạo ở Liên Xô, trở thành Tỉnh ủy viên trẻ tuổi nhất Tỉnh ủy Tiền Giang, “Vua phá án”… rồi đảm nhiệm cương vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân.

Trong đó, các tác giả dành riêng một chương nói về vai trò của đồng chí Tư Bốn với tư cách Trưởng ban chuyên án “Năm Cam và đồng bọn”, khẳng định sự thành công của lực lượng Công an nhân dân không phải chỉ bằng trí tuệ mà còn bằng bản lĩnh và nhân cách…

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Nguồn tin: Ấp Bắc