Xã Lương Hòa Lạc ra mắt nông thôn mới

Ngày 21-12, UBND huyện Chợ Gạo tổ chức Lễ công bố xã Lương Hòa Lạc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có bà Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Trọng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
Bà Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng Công nhận xã Lương Hòa Lạc đạt chuẩn Nông thôn mới.
Bà Nguyễn Thị Sáng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã Lương Hòa Lạc.

Xã Lương Hòa Lạc là xã thứ 3 của huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM. Tính đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia xây dựng NTM; có nhiều tiêu chí tăng rất cao như: tiêu chí về thu nhập tăng 2,23 lần so với năm 2012, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,28 lần so với năm 2011. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, phục vụ tốt cho việc phát triển sản xuất, đi lại và học tập của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng ghi nhận và biểu dương Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Lương Hòa Lạc đã phấn đấu đạt chuẩn xã NTM. Để duy trì những kết quả trên, Đảng bộ, Chính quyền và nhân xã Lương Hòa Lạc cần tiếp tục hoàn thiện, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã được, xác định đây là công tác trọng tâm và thường xuyên của xã. Xây dựng phương án, giải pháp thực hiện việc thu gom rác thải. nước thải thật hiệu quả góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đối với Huyện ủy và UBND huyện CHợ Gạo, cần quan tâm rút kinh nghiệm để chỉ đạo các xã còn lại trên địa bàn huyện xã dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể thực hiện việc xây dựng nông thôn mới trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Lương Hòa Lạc.

Tác giả bài viết: Phan Thắng

Nguồn tin: Ấp Bắc