Vườn hoa Mãn Đình Hồng; nơi vui xuân mới của giới trẻ

Với nét đẹp duyên quê đặc trưng, những năm gần đây Vườn hoa Mãn Đình Hồng là nơi thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh với cánh đồng hoa rực rỡ mỗi khi tết đến, xuân về.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng cách ngã ba Trung Lương hơn 3 km theo hướng Mỹ Tho đi Mỹ Thuận, nằm gọn giữa những vườn cây ăn trái của ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho. Mùa hoa tại vườn thường bắt đầu từ tháng Chạp âm lịch đến qua Tết Nguyên Đán hằng năm. Vườn hoa được thiết kế sống động, đẹp mắt với nhiều loại hoa đẹp như: Hướng dương, hoa cải, mãn đình hồng, cosmos… được trồng theo từng luống, xen kẽ với nhau, tạo thành một cánh đồng hoa đầy màu sắc.

Khách tham quan chụp ảnh selfie tại vườn hoa.
Khách tham quan chụp ảnh selfie tại vườn hoa.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ Vườn hoa Mãn Đình Hồng cho biết: “Tôi rất đam mê với những cánh đồng hoa ở Hàn Quốc, Nhật Bản… nên nảy ra ý tưởng trồng một cánh đồng hoa giống như thế ở quê nhà, để người dân quê mình có thể đến tham quan mà không cần phải đi xa”.

Nghĩ là làm, chị Dung bắt đầu xây dựng cánh đồng hoa của mình, với vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng để cải tạo thổ nhưỡng, mua hạt giống…với diện tích trên 1 ha. Tuy lấy ý tưởng từ những cánh đồng hoa ở nước ngoài, nhưng Vườn hoa Mãn Đình Hồng được trang trí hài hòa, dân dã với các lối đi được trang trí bằng những giàn bầu hồ lô trĩu quả, tạo sự hứng thú, gần gũi cho khách đến tham quan. Ngoài ra, còn có các tiểu cảnh như cầu dừa, cầu khỉ, xuồng ba lá, con mương, bến nước… tạo nên vẻ đẹp duyên quê đặc trưng của riêng mình.

Bạn Bùi Nguyễn Khánh Trình (xã Đông Hòa, huyện Châu Thành), cho biết: “Dù vườn trồng toàn hoa đẹp của nước ngoài, nhưng với cách trang trí mình cảm thấy rất gần gũi, dân dã. Giá vé tham quan ở đây cũng rất hợp lý chỉ 30.000 đồng/người, ngoài ra còn được giữ xe miễn phí, không lo bị “chặt chém” như những nơi khác”.

Tuy chủng loại hoa còn hạn chế, nhưng được trồng trên diện tích lớn, chăm sóc kỹ lưỡng luôn tươi tốt là một trong những điểm hút khách của vườn hoa. Bạn Nguyễn Thị Tú Nguyên (xã Phước Lập, huyện Tân Phước), chia sẻ: “Hoa ở đây được trồng thành từng luống theo từng loại, luôn tươi tốt nên nhìn đã mắt hơn nhiều so với ở đường hoa, khi chụp hình cảnh vật cũng rực rỡ hơn”.

Vườn hoa được trang trí với nhiều tiểu cảnh như bến nước, xuồng ba lá… tạo nên nét đẹp duyên quê rất đặc trưng.
Vườn hoa được trang trí với nhiều tiểu cảnh như bến nước, xuồng ba lá… tạo nên nét đẹp duyên quê rất đặc trưng.

Ngoài ra, vườn hoa còn có dịch vụ cho thuê quần áo và có nơi thay đồ miễn phí. Với những điểm mạnh trên, hằng năm mỗi khi tết đến, xuân về, Vườn hoa Mãn Đình Hồng thu hút hàng ngàn khách tham quan, trong đó có nhiều bạn trẻ thích chụp ảnh trong và ngoài tỉnh đến đây để ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào của mình.

Bạn Huỳnh Thị Mỹ Thành, (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Tuy không hoành tráng như các vườn hoa lớn khác nhưng Vườn hoa Mãn Đình Hồng có nét đẹp duyên quê rất riêng nên mình rất thích. Khi đến đây mình tha hồ thay đổi quần áo từ những dịch vụ có sẵn, để chụp được nhiều bức hình đẹp theo ý thích của mình và vườn hoa cũng gần TP. Hồ Chí Minh hơn so với các vườn hoa khác nên tết đến tôi cùng bạn bè chọn về đây để tham quan”.

Cũng theo chị Dung, trong thời gian tới, để vườn hoa ngày càng đẹp và chuyên nghiệp hơn, chị sẽ đầu tư mua thêm nhiều loại hoa mới, cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất của vườn hoa và làm thêm nhiều tiểu cảnh nữa để vườn hoa ngày càng hoành tráng mà vẫn giữ được nét duyên quê đặc trưng của mình.

Tác giả bài viết: Phan Thắng

Nguồn tin: Ấp Bắc