"Nở rộ" trào lưu nuôi thú cưng

Nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng cao trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong giới trẻ. Đi cùng với trào lưu này, các dịch vụ “ăn theo” cũng ăn nên làm ra.
"Nở rộ" trào lưu nuôi thú cưng

TỪ TRUYỀN THỐNG ĐẾN ĐỘC LẠ

Hiện nay, nuôi thú cưng đang ngày càng trở nên phổ biến. Trên thị trường, loài chó được bán làm thú cưng thuộc nhiều giống khác nhau, trong đó phải kể đến nhiều là các giống chó ngoại nhập. Ghi nhận tại Phòng khám Thú y Minh Vương (đường Trần Hưng Đạo, TP. Mỹ Tho), các giống chó được bán ở đây đều là chó nhập. Trong đó, các giống chó như: Phốc Sóc giá từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng/con, Pug từ 3 - 6 triệu đồng/con, Bulldog từ 5 - 8 triệu đồng/con… Theo chủ phòng khám này, nhu cầu mua các giống chó ngoại nhập hiện nay đang rất cao. Chị Cúc (đường Lý Thường Kiệt, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Tôi có nuôi 1 con chó giống Kiwawa được khoảng 2 năm nay. Ngoài việc thường xuyên theo dõi sức khỏe, tôi còn thường mua sắm quần áo, sữa tắm, thức ăn... cho chúng”.

Nếu như trước đây, chó, mèo là sự lựa chọn số 1 để làm thú cưng trong gia đình, thì hiện nay các loài vật độc lạ cũng trở thành thú cưng. Nói đến thú cưng độc lạ phải kể đến giống chuột Hamster đang được giới trẻ yêu thích. Giống chuột Hamster có nguồn gốc từ Bắc Mỹ du nhập vào Việt Nam từ khoảng 10 năm nay. Anh Nguyễn Hữu Vinh, chủ Cửa hàng Hamster Mỹ Tho (phường 2, TP. Mỹ Tho) cho biết: Hiện có rất nhiều người lựa chọn giống chuột Hamster để làm thú cưng, đặc biệt là giới trẻ. Đa phần các khách hàng của cửa hàng có độ tuổi từ 7 đến 25. Sở dĩ giống chuột này thu hút được sự quan tâm của nhiều người là vì giá không cao, lại khá sạch sẽ.

Ngoài ra, thị trường thú cưng còn xuất hiện nhiều loài độc lạ như: Nhông (Bình Thuận) giá từ 50.000 - 250.000 đồng/con, rồng Nam Mỹ từ 600.000 - 2 triệu đồng/con, nhím lùn châu Phi từ 150.000 - 200.000 đồng/con…

DỊCH VỤ “ĂN THEO”

Cùng với trào lưu nuôi thú cưng, các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu ăn uống, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của thú cưng cũng ra đời. Ghi nhận tại Phòng khám Thú y Huỳnh Kim Vui, có nhiều người đến đây để khám chữa bệnh cho thú cưng. Tại đây cũng có các dịch vụ làm đẹp thú cưng như: Cắt, tỉa lông, tắm và lưu giữ chó…

Bên cạnh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các vật dụng phục vụ thú cưng như: Quần áo, bàn chảy lông, sữa tắm gội, thức ăn… cũng đang hút hàng. Ghi nhận tại Phòng khám Thú y Minh Vương, các loại quần áo dành cho thú cưng được bày bán với nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú, phù hợp với từng kích cỡ và chủng loại thú cưng. Ngoài ra, các loại đồ chơi phục vụ cho nhu cầu giải trí của thú cưng cũng khá phong phú. Chỉ riêng các loại lồng nuôi nhốt thú cưng có giá từ 500.000 đến trên dưới 3 triệu đồng/cái. Còn đối với vật dụng phục vụ việc nuôi nhốt chuột Hamster cũng có không ít loại như: Lồng, hồ kính, máy tập thể dục, cát tắm… Thức ăn của loài chuột này là các loại ngũ cốc được đóng gói và bán với giá 25.000 đồng/bịch 500 gram.

Mỗi loại thú cưng sẽ có một loại thức ăn khác nhau, phù hợp với từng lứa tuổi; vật dụng, tư trang cũng khác nhau. Mặc dù giá bán của các sản phẩm phục vụ cho thú cưng tương đối cao, song nhiều người vẫn lựa chọn để thỏa mãn sở thích của mình.

Tác giả bài viết: MINH THÀNH

Nguồn tin: Ấp Bắc