Hoạt động của Trung tâm Báo chí phục vụ Festival trái cây Việt Nam lần thứ I-2010 tại Tiền Giang

Hoạt động của Trung tâm Báo chí phục vụ Festival trái cây Việt Nam lần thứ I-2010 tại Tiền Giang
Festival trái cây Việt nam lần thứ nhất - năm 2010 tại Tiền Giang diễn ra từ ngày 19/4 đến 24/4, đã thành công tốt đẹp. Trong thành công chung đó, có phần đóng góp tích cực của các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Thông tin và Truyền thông được Ban Tổ chức giao nhiệm vụ thiết lập Trung tâm báo chí phục vụ Festival trái cây Việt Nam lần thứ nhất - năm 2010 tại Tiền Giang. Ngày 09/4/2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức khai trương Trung tâm báo chí chính thức đưa vào hoạt động.

Nhiệm vụ Trung tâm Báo chí là cung cấp thông tin, là điểm tổ chức họp báo, thông cáo báo chí cho  phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, là nơi phục vụ cho phóng viên tác nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ, Ban Tổ chức đã vận động VNPT là đơn vị tài trợ chính về thông tin và hỗ trợ thiết bị, phương tiện để khai thác (với: đường truyền cáp quang tốc độ cao, hệ thống máy vi tính, điện thoại, đường dây nóng (Hotline), hệ thống Wireless với dung lượng tối đa, Mytivi giải trí LCD 32 inches .. ) và tài trợ phục vụ thiết bị in (photocopy đa năng, máy in Laser A4, máy scan, máy rửa ảnh ..). Tổ giúp việc có nhiệm vụ trực hỗ trợ kỹ thuật từ 7giờ đến 22giờ trước và trong suốt thời gian diễn ra Festival trái cây Việt Nam, cao điểm trong ngày khai mạc Trung tâm hoạt động 24/24 giờ.

17giờ hàng ngày, Trung tâm báo chí tổ chức họp báo để tổng kết, đánh giá các sự kiện diễn ra trong ngày và trao đổi ý kiến giữa Ban tổ chức và phóng viên báo,đài.

 Trong suốt thời gian diễn ra Festival đã có hơn 104 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương với hơn 350 phóng viên đến tác nghiệp. Tại Trung tâm báo chí, ngày cao điểm khai mạc Festival (19/4/2010) có hơn 450 lượt phóng viên tác nghiệp và trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt phóng viên đến tác nghiệp. Ngoài ra, còn có ông Đinh Thế Lịch - Q.Vụ Trưởng trưởng cơ quan đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông tại TP. Hồ Chí Minh cùng ông Võ Bá Dũng - Trưởng Phòng Nghiệp vụ tổng hợp - Bộ TT&TT đến tham quan và một số cơ quan báo chí đến nghiên cứu, học tập kinh nghiệm.

Trung tâm báo chí được thành lập đã đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin cho báo chí, đảm bảo phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá Festival trái cây trước và trong suốt thời gian diễn ra Festival.

Nhìn chung, được sự quan tâm hỗ trợ của Ban tổ chức Festival trái cây Việt Nam, Trung tâm báo chí đã hoàn thành  nhiệm vụ, góp phần đưa thông tin một cách nhanh chóng đến công chúng.

Tác giả bài viết: Huỳnh Liễu

Nguồn tin: tiengiang.gov.vn