Đổi thay của một xã vùng sâu

Từ sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hậu Mỹ Bắc A (huyện Cái Bè) luôn phát huy truyền thống đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, tạo sự chuyển biến rõ nét trên nhiều lĩnh vực, đời sống người dân ngày càng có nhiều khởi sắc.
Chợ Thiên Hộ được xây dựng khang trang tạo bước phát triển cho xã.


Hậu Mỹ Bắc A là xã vùng sâu của huyện Cái Bè, có truyền thống cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Phát huy truyền thống ấy, xã Hậu Mỹ Bắc A nhanh chống bắt nhịp với sự phát triển chung của các địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Thành tựu nổi bật nhất là việc thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Từ một xã còn nhiều khó khăn, sản xuất bấp bênh, đến nay, xã Hậu Mỹ Bắc A đã đa dạng được nhiều loại cây trồng, vật nuôi như: Nuôi thủy sản, chăn nuôi heo hay chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu… góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích sản xuất. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Một sự đổi thay khác phải kể đến là kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn ngày càng hoàn thiện. Từ một xã kết cấu hạ tầng yếu kém do bị chiến tranh tàn phá, bằng sức mạnh nội lực và sự hỗ trợ của cấp trên, đến nay các trục giao thông chính liên ấp đã được trải bê-tông, đan nối liền, 100% hộ gia đình có điện chiếu sáng và phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân. Chứng kiến sự đổi thay trên quê hương mình, ông Âu Văn On chia sẻ: “Từ một vùng bị chiến tranh tàn phá, hôm nay, xã Hậu Mỹ Bắc A đã thay đổi rất nhiều. Được sự quan tâm của Nhà nước và Đảng bộ, chính quyền địa phương và sự đoàn kết nhất trí của nhân dân, điện, đường, trường, trạm đều được đầu tư nâng cấp, nhà cửa trong dân được xây dựng kiên cố, khang trang, gia đình nào cũng có xe gắn máy, tivi, có gia đình xây cả biệt thự mini…Chẳng bao lâu nữa, xã Hậu Mỹ Bắc A sẽ phát triển không thua kém địa phương nào trong huyện Cái Bè”.

Với những thành quả trong kháng chiến và trong xây dựng quê hương, hiện nay, xã Hậu Mỹ Bắc A đang tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và bước đầu đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nên được người dân tin tưởng và sẵn sàng chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương thực hiện.

Ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Bắc A cho biết: “Hiện tại, xã Hậu Mỹ Bắc A đang tập trung thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng các lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, đồng thời chú trọng phát triển thế mạnh của địa phương như trồng lúa chất lượng cao, dưa hấu, ươm cá bột, cá giống….Ngoài ra, chợ Thiên Hộ được đầu tư xây dựng, đây được xem như một điểm nhấn, tạo sự nhộn nhịp, phát triển của xã. Tin rằng với sự đoàn kết, đồng lòng ấy, không bao lâu nữa xã Hậu Mỹ Bắc A sẽ về đích xây dựng nông thôn mới đúng như kế hoạch đã đề ra”.

Tác giả bài viết: MINH TOÀN

Nguồn tin: Ấp Bắc