Chị Nguyễn Kim Bắc: Giỏi việc hội, đảm việc nhà

Chí thú làm ăn, phát triển kinh tế gia đình và luôn tích cực, đi đầu trong mọi hoạt động của Hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, đó là chị Nguyễn Kim Bắc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè.

Dáng người nhỏ bé nhưng lúc nào cũng nở nụ cười trên môi, chị Nguyễn Kim Bắc đã tạo cảm giác gần gũi với mọi người khi tiếp xúc. Chị Bắc được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 4 vào năm 2011, khi mới vừa 26 tuổi.

Để đáp lại lòng tin của chị em đối với mình, chị Bắc tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Chị Kim Bắc đang chăm sóc vườn xoài của gia đình.
Chị Kim Bắc đang chăm sóc vườn xoài của gia đình.

Xã Tân Thanh nói chung, ấp 4 nói riêng, phần lớn người dân sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm trước, đời sống của hội viên còn nhiều khó khăn nên việc vận động chị em tham gia phong trào Hội gặp không ít trở ngại. Vì thế, khi nhận nhiệm vụ, chị Kim Bắc đã sâu sát tìm hiểu đời sống hội viên, động viên và củng cố, vực dậy phong trào của Chi hội.

Chị Bắc đã vận động hơn 400 chị em ở 14 tổ tham gia thực hiện mô hình tiết kiệm “nuôi heo đất”, góp vốn xoay vòng, nhằm giúp cho những chị em phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh, với nguồn vốn hơn 1 tỷ đồng cho phụ nữ vay phát triển kinh tế từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho nhiều chị em thoát nghèo. Hàng năm thoát nghèo từ 2 - 3 chị làm chủ hộ.

Duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng ở các tổ hội để chị em gặp gỡ, trao đổi thông tin bổ ích, thiết thực. Chị Kim Bắc còn theo dõi việc sử dụng đồng vốn, nhắc nhở chị em trả lãi và trả vốn khi làm ăn hiệu quả, để được vay lại với mức vay cao hơn. Nhiều chị em ấp 4 nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay mà đến nay đã vươn lên làm giàu, trở thành điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi.

Chị Bắc còn là 1 người con hiếu thảo, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Do ba mẹ đều đã lớn tuổi, nên chị Bắc phải quán xuyến công việc trong gia đình. Hiện 6 công đất trồng xoài và 3 công trồng ổi Đài Loan đều do một tay chị chăm sóc. Với bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, chị Bắc thường xuyên tham gia các lớp tập huấn phòng bệnh trên cây xoài, ổi để áp dụng trong vườn xoài, ổi nhà mình.

Theo đó, chị Bắc luôn chăm sóc, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, phòng trừ sâu bệnh đúng lúc, áp dụng phun thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc “4 đúng”. Vì thế, năm nào vườn xoài và ổi của chị Bắc cũng cho năng suất và chất lượng trái cao, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho gia đình, vươn lên làm giàu.

Với những nỗ lực của bản thân, chị Nguyễn Kim Bắc đã thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần cho người thân trong gia đình và cũng là hạt nhân nòng cốt trong việc phát triển phong trào Hội, là địa chỉ đáng tin cậy của chị em phụ nữ ấp 4. Chị Bắc xứng đáng là người phụ nữ “hai giỏi”: Giỏi việc hội, đảm việc nhà.

Tác giả bài viết: P. Mai

Nguồn tin: Ấp Bắc