Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đến thăm Tiền Giang

Ông Nguyễn Văn Phòng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện nhận thẻ truy cập Internet do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trao tặng.

Ông Nguyễn Văn Phòng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện nhận thẻ truy cập Internet do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp trao tặng.

Ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã đến thăm và làm việc tại Tiền Giang. Ông Nguyễn Văn Phòng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh đón tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình thực hiện công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, trật tự an ninh,... mà Tiền Giang đã làm được trong thời gian qua; góp ý, đề xuất với tỉnh một số giải pháp phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương trong thời gian tới. Bộ trưởng mong muốn, UBND tỉnh cần làm tốt công tác quy hoạch như quy hoạch hạ tầng, mở rộng đô thị, phát triển du lịch sinh thái gắn với lịch sử; cần phải có cơ chế chính sách đồng bộ , thông thoáng hơn và đặc biệt là chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ xã, huyện... Đối với ngành Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng đánh giá ngành đã từng bước đi lên, nhiều chỉ tiêu đạt khá, nhưng bên cạnh vẫn còn nhiều khó khăn như hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh còn thấp, nguồn nhân lực còn mỏng; nhiều chỉ tiêu của ngành còn thấp như: mật độ thuê bao Internet chưa cao, hộp thư điện tử , triển khai Cổng thông tin điện tử còn chậm.

Bộ trưởng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh và ngành Thông tin và Truyền thông cần làm tốt để cùng Bộ Thông tin và Truyền thông thúc đẩy ngành ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu như: chú trọng đào tạo nhân lực ngành Thông tin và Truyền thông, quản lý tốt công tác báo chí và xuất bản, quản lý chặt chẽ thông tin điện tử - đặc biệt là trò chơi game online, quản lý sát dịch vụ thuê bao di động trả trước, xã hội hóa phát triển cơ sở hạ tầng, tiến hành rà soát phân loại bưu điện văn hóa xã để có kế hoạch đầu tư...

Thay mặt chính quyền và nhân dân Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Phòng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời tiếp thu những ý kiến của Bộ trưởng, hứa sẽ quan tâm, đầu tư hơn nữa để ngành Thông tin và Truyền thông thực sự là động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Bộ trưởng đã trao tặng cho Tiền Giang 50 bộ máy vi tính, 10 máy in và 50 bộ sách hướng dẫn trị giá trên 300 triệu đồng, do Ngân hàng Thương mại cổ phần Bảo Việt tài trợ,Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ hỗ trợ lắp đặt và miễn cước Internet cho các đơn vị được nhận máy tính. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Máy tính cho cuộc sống" của Bộ Thông tin và Truyền thông. Được biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao 1.064 máy tính, 137 máy in trị giá gần 6 tỷ đồng cho các tỉnh, thành trên cả nước.

Tác giả bài viết: P. Mai

Nguồn tin: tiengiang.gov.vn