Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang tổ chức tập huấn sốt xuất huyết năm 2010

Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang tổ chức tập huấn sốt xuất huyết năm 2010
Ngày 27/4/2010, Bệnh viện Đa Khoa Trung tâm Tiền Giang đã tổ chức tập huấn chăm sóc và điều trị bệnh sốt xuất huyết cho gần 20 bác sĩ và 45 điều dưỡng thuộc các bệnh viện tỉnh, huyện, phòng khám đa khoa khu vực trong tỉnh Tiền Giang.

Đây là đợt tấp huấn thứ hai, được tổ chức hàng năm nhằm chuẩn bị đối phó với dịch sốt xuất huyết năm 2010 nếu có xảy ra. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã có trên 800 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó độ nặng có 120 trường hợp, tử vong 1 trường hợp. Hầu hết các huyện đều có bệnh sốt xuất huyết, cao nhất là Cai Lậy có 263 ca, TP Mỹ Tho 111 ca. So với cùng kỳ năm ngoái số ca mắc bệnh giảm 12%, nhưng bệnh sốt xuất huyết nặng cao hơn năm trước 40 ca. Điều này nói lên nguy cơ sốt xuất huyết năm nay sẽ diễn biến phức tạp.

Nội dung tập huấn tập trung việc nâng cao khả năng điều trị và chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết cho các cán bộ y tế ở những nơi trực tiếp tiếp nhận và điều trị sốt xuất huyết, nhất là những trường hợp sốt xuất huyết nặng có biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, suy hô hấp, sốc kéo dài..., đồng thời là dịp trao đổi những kinh nghiệm điều trị chuyên môn giữa các thầy thuốc, góp phần hạ tỉ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết đến mức thấp nhất.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Úc

Nguồn tin: tiengiang.gov.vn