Thư giãn với Tùng Jazz cafe

Giữa cái tấp nập và bề bộn của Mỹ Tho, người ta như muốn gác lại mọi thứ và tìm về một góc riêng yên lặng, nơi những tình khúc nhạc Trịnh bao trùm lấy không gian. Tìm một quán cà phê nhạc Trịnh ở Mỹ Tho thật không dễ, vì số lượng quán chỉ đếm trên đầu ngón tay, hỏi thăm mãi tôi mới tìm được quán Tùng Jazz cafe.

Nằm trên con đường khá yên bình của TP. Mỹ Tho (Nguyễn Tri Phương), Tùng Jazz cafe nép mình dưới hàng cây xanh mát và khiêm tốn trong khu vườn nhiều dây leo, nước chảy róc rách xung quanh. Bên trong phòng được trang trí ghế sofa, với một dàn âm thanh để tổ chức chơi nhạc vào những ngày cuối tuần. Xung quanh được trang trí bởi hình ảnh Trịnh Công Sơn, các nghệ sĩ chơi nhạc jazz, hát và sáng tác nhạc Jazz… là không gian lý tưởng dành cho những ai yêu nhạc Jazz và thích Trịnh ca.

Chương trình đặc biệt đêm hội ngộ “Tây Ban Cầm cổ điển” tại Tùng Jazz cafe.
Chương trình đặc biệt đêm hội ngộ “Tây Ban Cầm cổ điển” tại Tùng Jazz cafe.

Anh Trịnh Công Trạng, đại diện quán Tùng Jazz cafe cho biết: “Trước đây quán nằm trên đường Thiên Hộ Dương nhưng gần đây quán đã dời qua đường Nguyễn Tri Phương để làm mới, tạo không gian rộng rãi hơn. Sức chứa tại đây khoảng 50 - 100 khách. Chúng tôi muốn khách đến với Tùng Jazz cafe sẽ được thưởng thức, đắm mình trong không gian âm nhạc sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy, quán có chương trình ca nhạc hát với nhau được tổ chức vào thứ 2, 5 và 7 hàng tuần; tối thứ 6 Ban nhạc Tùng Jazz biểu diễn.

Ngoài ra, hàng tháng còn có những chương trình ca nhạc đặc biệt, với sự tham gia của các nhạc sĩ khách mời, guitarist và MC dẫn chương trình nhằm tạo không khí mới mẻ cho người thưởng thức. Khách có thể tham gia các chương trình ca nhạc của quán với phí phụ thu chỉ 15.000 đồng/ly (chưa bao gồm nước uống)”.

Chị Ngọc Thanh, ở đường Hùng Vương, TP. Mỹ Tho đang có mặt tại Tùng Jazz cafe chia sẻ: “Tôi thích những ca khúc của Trịnh Công Sơn nên thường xuyên đến Tùng Jazz cafe, vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa thưởng thức nhạc là cách tôi thư giản sau giờ làm việc căng thẳng”.

Mới đây, Tùng Jazz cafe tổ chức chương trình đặc biệt đêm hội ngộ “Tây Ban Cầm cổ điển” có guitarist Nguyễn Bá Phúc đến từ Bến Tre và guitarist Hoàng Đặng, người Mỹ gốc Việt biểu diễn, thu hút nhiều người đến xem. Không những vậy, Tùng Jazz cafe còn là địa điểm giao lưu cho những người bạn cùng sở thích.

Anh Huỳnh Văn Giàu, một khách hàng thân thiết của Tùng Jazz cafe chia sẻ: “Tôi rất thích chương trình hát với nhau của Tùng Jazz cafe, bởi đến đây tôi hát không phải để nổi tiếng mà hát chỉ thể hiện niềm đam mê của mình và giao lưu, gặp gỡ giữa những người cùng yêu dòng nhạc đi cùng năm tháng”.

Tùng Jazz cafe là quán chỉ chơi dòng nhạc trữ tình lãng mạn như: Những tình khúc của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9… Điều làm chúng tôi không khỏi ngạc nhiên là khách đến thưởng thức âm nhạc trong phòng tại Tùng Jazz cafe dường như đều tôn thờ sự yên lặng, nhất là vào những ngày có chương trình ca nhạc đặc biệt.

Theo nhiều người đam mê tiếng đàn guitar và là khách thân thiết của Tùng Jazz cafe giải thích, Tùng Jazz cafe chủ yếu sử dụng guitar Acoustic Cover đệm những bài nhạc êm dịu. Vì vậy, đến đây bạn không được nói lớn, không đùa giỡn, không đi đông người, bởi đối với người chơi đàn guitar họ rất chú trọng đến giai điệu và cảm xúc trong lối chơi nhạc nên rất cần sự im lặng.

Có thể nói, đây là nơi chỉ dành riêng cho những người hoài cổ, yêu âm thanh của những bài ca đi cùng năm tháng. Vào những ngày mưa rả rích, âm thanh miên man của Khánh Ly: “Trời còn làm mưa, mưa rơi liên miên. Từng ngón tay buồn, em mang em mang, đi về giáo đường. Ngày chủ nhật buồn, còn ai còn ai...” như đưa bạn lịm đi trong tiếng tí tách ngoài cửa sổ.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều người chỉ đến Tùng Jazz cafe một mình. Họ ngồi đó, bên ly cà phê, mắt đôi khi nhắm hờ lại, để cho dòng suy nghĩ trong đầu chạy theo từng lời hát: “Ngoài hiên mưa rơi rơi, lòng ai như chơ vơ. Người ơi, nước mắt hoen mi rồi”.

Bằng việc chọn cho mình dòng nhạc trữ tình lãng mạn, với tiếng đàn guitar hoàn toàn mộc, không có sự hỗ trợ của bất kỳ thiết bị hay kỹ thuật âm thanh nào, Tùng Jazz cafe đã tạo nên một không gian âm nhạc mộc mạc nhưng không kém phần đặc biệt.

Thỉnh thoảng, hãy bỏ qua những quán cà phê quen, ghé vào một quán cà phê mới, ắt hẳn bạn sẽ thích thú. Nếu là fan hâm mộ và muốn thưởng thức thể loại nhạc Jazz hay những bài tình ca Trịnh Công Sơn, Tùng Jazz cafe có thể nói là nơi lý tưởng… Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn cách ly với thế giới ồn ào mà thả hồn vào những tình khúc nhạc xưa nhẹ nhàng, mang phong cách cổ điển.

Thú vui cà phê nghe nhạc Trịnh tuy nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đã tạo nên món ăn tinh thần đậm chất phố cổ, góp phần đa dạng các loại hình giải trí ở Mỹ Tho về đêm.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin: Ấp Bắc