Ảo thuật gia trẻ Nguyễn Anh Tú: Đam mê và khát vọng

Là một trong những học trò xuất sắc của Ảo thuật gia Đoàn Minh Quang, Ảo thuật gia trẻ Anh Tú đang chiếm được tình cảm của khá nhiều bạn trẻ hâm mộ và dần khẳng định mình trên con đường chuyên nghiệp, chinh phục giấc mơ đem ảo thuật đến gần với khán giả.
Ảo thuật gia trẻ Anh Tú biểu diễn tại Chương trình “Bạn có thực tài”.
Ảo thuật gia trẻ Anh Tú biểu diễn tại Chương trình “Bạn có thực tài”.

Sinh năm 1991 tại huyện Tân Phước - quê hương của nhiều ảo thuật gia danh tiếng như: Z27 - Nguyễn Đức Tường, Huỳnh Phước, Đoàn Minh Quang…, Anh Tú đã sớm bị cuốn hút bởi những màn biểu diễn biến hóa kỳ lạ của bộ môn Ảo thuật.

Anh Tú tâm sự: “Khi còn nhỏ, tôi thích nhất những màn biểu diễn ảo thuật về bồ câu và lá bài Tây, mỗi khi truyền hình có chương trình ảo thuật là tôi xem không biết chán. Có lẽ vì thế mà tôi chọn 2 tiết mục ảo thuật bồ câu và lá bài Tây để luyện tập và biểu diễn cho tới nay”.

Sau khi tốt nghiệp THPT, không chọn một ngành nghề ở trường đại học như các bạn đồng trang lứa để theo học, mà Anh Tú quyết định xin vào làm ở một tiệm sửa máy điện và tự nghiên cứu, học hỏi về ảo thuật. Gần 2 năm học ảo thuật từ những video clip trên mạng mà không mang lại kết quả như Anh Tú mong đợi, mặc dù trong anh luôn có niềm đam mê.

Mãi đến năm 2011, cái duyên của Anh Tú với ảo thuật mới thật sự chớm khi anh gặp Ảo thuật gia Đoàn Minh Quang. Như cá gặp nước, Anh Tú tiến bộ rõ rệt qua từng ngày. Sau khi xong việc ở tiệm là anh đứng trước gương tập mải miết, bởi hơn ai hết anh hiểu được môn Ảo thuật đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn và thuần thục của đôi bàn tay.

Để làm được điều ấy, phải bỏ ra một quá trình dài và dày công khổ luyện. Ngoài ra, phong thái biểu diễn và cách giao tiếp khán giả cũng không kém phần quan trọng, nên anh thường đứng trước gương luyện tập...

Nhắc tới Anh Tú, Ảo thuật gia Đoàn Minh Quang nhận xét: “Trò Tú có năng khiếu của ảo thuật sẵn một phần, phần còn lại em ấy rất có duyên và kiên trì tập luyện, nên sự thành công chỉ chuyện sớm muộn...”.
Ngoài 2 tiết mục chính là bài Tây và bồ câu, nay Anh Tú đã thuần thục trên 50 trò ảo thuật khác để biểu diễn.

Chuyên môn và phong cách riêng của mình thì phải có, nhưng Anh Tú cũng thầm hiểu sự cạnh tranh khốc liệt và nghiệt ngã của nghề, nên anh luôn muốn làm những tiết mục của mình phong phú và đa dạng hơn, tìm tòi những nét diễn mới lạ để thu hút khán giả, tránh sự nhàm chán.

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn khá khiêm tốn, nhưng trên sân khấu ảo thuật chuyên nghiệp, Ảo thuật gia trẻ Anh Tú đã nhanh chóng khẳng định mình. 2 năm sau khi bắt đầu học ảo thuật, Anh Tú mạnh dạn đăng ký tham gia Gala Ảo thuật lần thứ III - 2013 tại TP. Hồ Chí Minh và anh đã xuất sắc giành được vị trí quán quân.

Năm 2015, tại Gala Ảo thuật Tiền Giang mở rộng, Anh Tú tiếp tục chiếm ngôi vị quán quân sau khi vượt qua 11 thí sinh ở vòng chung kết. Gần đây (tháng 7-2016), Anh Tú tiếp tục tỏa sáng, giành được giải Nhất phần biệt tài của Chương trình “Bạn có thực tài” do HTV 7 tổ chức.

Tất cả những dấu ấn đó đã đem Anh Tú đến gần hơn với khán giả và đưa anh chạm tới giấc mơ làm cho ảo thuật không còn là môn nghệ thuật “phụ diễn” các tiết mục ca múa trong chương trình.

“Nếu bạn có đam mê, có yêu thích ảo thuật thì hãy kiên trì tự tập luyện và tìm cho mình người thầy nhiệt tình, tâm huyết, kinh nghiệm hướng dẫn thì chắc chắn trong tương lai bạn có thể bước theo con đường chuyên nghiệp” - là lời nhắn nhủ của Ảo thuật gia trẻ Anh Tú với các bạn trẻ có đam mê và mong muốn bước theo nghề Ảo thuật.

Tác giả bài viết: T.T.N

Nguồn tin: Ấp Bắc