Thông báo (số 1) Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống ĐBSCL lần thứ XXV năm 2010

Thông báo (số 1) Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống ĐBSCL lần thứ XXV năm 2010
Thực hiện chương trình liên kết, hợp tác hoạt động Văn học Nghệ thuật và tinh thần cuộc họp giao ban của 13 Hội Văn học Nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào ngày 23/2/2010 tại tỉnh Bạc Liêu; căn cứ Công văn số 309 ngày 02/02/2010 của UBND tỉnh Kiên Giang; Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật truyền thống khu vực vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ XXV năm 2010.

Cuộc thi được sựtài trợ và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và sự tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

I. NỘI DUNG:

Thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đặc trưng văn hóa, con người, trong lao động sản xuất, thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ban Tổ chức  khuyến khích những tác phẩm có ý tưởng sáng tạo, đi vào đề tài công nghiệp hóa - hiện đại hóa và Dịch vụ Du lịch theo xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của các địa phương trong khu vực.

II. THỂ LỆ:

- Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp đang sinh sống trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Ảnh tham dự thi phải chụp ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

- Ảnh tham dự bao gồm: Ảnh Màu và Đen trắng, cỡ ảnh từ 30cm x 40cm đến 30cm x 45cm. Nếu ảnh vuông mỗi cạnh phải có kích thước 30cm, nếu là ảnh dài (panôrama) thì cạnh dài nhất không quá 45cm, (Không tính viền bo). Ảnh không được dán lên bìa cứng, ép nhựa, cuộn tròn. Mỗi ảnh lớn kèm theo một ảnh khổ (10cm x 15cm) đúng chuẩn, chất lượng để Ban Tổ chức sử dụng vào việc tuyên truyền in catalogue phục vụ cuộc thi.

- Mỗi tác giả chỉ được dự thi với 01 (một) tên (tên thật hoặc bút danh) và tối đa không quá 10 ảnh cho cả màu và đen trắng, điền đầy đủ phiếu dự thi theo mẫu do Ban Tổ chức cung cấp (tên tác phẩm, tác giả, địa chỉ, số điện thoại…) và dán phiếu này sau ảnh dự thi.

- Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm cũ kém chất lượng, những tác phẩm đã được triển lãm, đoạt giải ở các cuộc thi cấp thành phố Hồ Chí Minh, khu vực, toàn quốc, Tạp chí Nhiếp ảnh Việt Nam - có sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

 - Tác giả gửi ảnh dự thi phải tuân thủ vào việc thẩm định, kết quả cuối cùng là quyết định của Hội đồng Giám khảo. Mọi sự tranh chấp về tác giả, tác phẩm Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm.

III. THỜI GIAN: 

- Ban Tổ chức chỉ nhận ảnh kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày (Thứ hai) 13/9/2010.

- Chấm ảnh trong 2 ngày (Thứ bảy, chủ nhật) 18 và 19/9/2010. Tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang - Số 380 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

- Tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm tại tỉnh Kiên Giang, Ban Tổ chức sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả cuộc thi.

IV. NƠI NHẬN ẢNH DỰ THI:

- Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang - Số 380 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

- Điện thoại: 077.3862164 - Fax: 077.3862164.

- Ban Tổ chức chỉ nhận ảnh qua đơn vị Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, theo danh sách tác giả, tác phẩm có ký tên và đóng dấu.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự thất lạc, hư hỏng nếu như ảnh dự thi được gởi qua đường bưu điện.

V. GIẢI THƯỞNG:

1. Ảnh màu:

+ 01 giải nhất (HC Vàng): kèm theo tiền mặt.

+ 03 giải nhì (HC Bạc): kèm theo tiền mặt.

+ 06 giải ba (HC Đồng): kèm theo tiền mặt.

+ 07 giải KK: kèm theo tiền mặt.

2. Ảnh đen trắng:

+ 01 giải nhất (HC Vàng): kèm theo tiền mặt.

+ 01 giải nhì (HC Bạc): kèm theo tiền mặt.

+ 02 giải ba (HC Đồng): kèm theo tiền mặt.

+ 05 giải KK: kèm theo tiền mặt.

Cùng 123 ảnh được chọn triển lãm (không đạt giải), tác giả được nhận tiền nhuận ảnh.

Mỗi tác giả dự thi được trao tối đa 2 giải.

3. Giải đồng đội:

+ 02 giải đồng đội - đồng hạng: kèm theo tiền mặt.

+ 01 giải do BTC chọn ảnh đẹp về Kiên Giang: kèm theo tiền mặt.

- Những tác phẩm chọn vào triển lãm và giải thưởng được tính điểm xét kết nạp hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và điểm tiêu chuẩn xét phong tước hiệu VAPA.

- Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng tất cả những ảnh tham dự cuộc thi vào mục đích tuyên truyền mà không phải trả bất kỳ chi phí nào khác. Nếu ảnh được sử dụng vào các yêu cầu khác, tác giả được trả nhuận ảnh theo chế độ quy định hiện hành.

- Đối với tác phẩm không đoạt giải, không được chọn triển lãm, Ban Tổ chức sẽ hoàn trả lại Hội VHNT các tỉnh sau khi chấm giải.

VI. HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO VÀ BAN TỔ CHỨC:

Sẽ thông báo sau.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời tất cả các nhà Nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong khu vực Đồng bắng sông Cửu Long nhiệt tình hưởng ứng để cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống lần thứ XXV năm 2010 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thành công tốt đẹp.