Ký kết chương trình phối hợp hoạt động văn học nghệ thuật

Trong 2 ngày 28 và 29/5, Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết đợt 1, phát động đợt 2 cuộc vận sáng tác về đề tài "Nông thôn mới" và ký kết chương trình phối hợp hoạt động văn học nghệ thuật giữa TP.HCM và 15 tỉnh thành phía Nam, trong đó có Tiền Giang.
Soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang (bìa trái) tham gia ký kết
Việc ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa các Hội Văn học Nghệ thuật nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các hội, tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của Nhà nước đối với văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, đồng thời tạo môi trường văn học nghệ thuật lành mạnh để các văn nghệ sỹ phát huy tốt khả năng sáng tạo của mình trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.


Về cuộc vận động sáng tác tác về đề tài "Nông thôn mới", kết quả đợt 1 đã nhận được 71 tác phẩm thuộc các lĩnh vực văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, múa, nhiếp ảnh và điện ảnh của 37 tác giả với chất lượng tốt. Các tác phẩm này đã được in thành sách và phát hành rộng rãi để phục vụ phong trào.


Liên Hiệp Hội tặng Giáy chứng nhận cho các tác giả tham gia cuộc vận động.

Dịp này, Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật TPHCM chính thức phát động cuộc vận động sáng tác văn học hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Đồng chí Hứa Ngọc Thuận thay mặt UBND TP phát động cuộc vận động sáng tác.

Đối tượng tham gia là tất cả các văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên trên phạm vi cả nước, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Tác phẩm tham cuộc vận động phải là tác phẩm mới được sáng tác từ 2010 đến nay, thuộc 8 chuyên ngành: văn học, sân khấu, mỹ thuật, âm nhạc, điện ảnh, nhiếp ảnh, kiến trúc và múa. Tác phẩm dự thi gửi về Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM từ nay đến hết ngày 30-6-2014. Cơ cấu giải thưởng cho mỗi chuyên ngành gồm có 1 giải A trị giá 100 triệu đồng, 2 giải B trị giá 80 triệu đồng / giải, 3 giải C trị giá 50 triệu đồng / giải và 5 giải khuyến khích trị giá 30 triệu đồng / giải.

Tác giả bài viết: Lê Văn