Văn nghệ sĩ hướng về biển đảo quê hương

Sáng 9-6, tại trụ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh, Hội Điện ảnh Thành phố đã tổ chức Tọa đàm, giao lưu “Văn nghệ sĩ Điện ảnh - Truyền hình hướng về biển đảo quê hương”. Đây là hành động cụ thể và thiết thực, là cơ hội để các “chiến sĩ” trên mặt trận văn hóa bày tỏ quan điểm và tấm lòng của mình trước tình hình nóng bỏng trên Biển Đông.
Gần 200 văn nghệ sĩ tham gia buổi tọa đàm, giao lưu. Ảnh: VGP/Hạnh Nhân
Gần 200 văn nghệ sĩ tham gia buổi tọa đàm, giao lưu. Ảnh: VGP/Hạnh Nhân

NSND Kim Cương, NSND Lý Huỳnh, NSND Đoàn Dũng... đều bày tỏ phẫn nộ về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam cũng như những hành động ngang ngược của các tàu Trung Quốc vây ráp, phun vòi rồng vào các tàu chấp pháp của Việt Nam.

Nhiều diễn viên như: Hiền Mai, Hồng Ánh, Công Hậu, Thụy Vân, Cao Mỹ Kim, Kha Ly… bày tỏ lòng yêu nước, đồng thời hy vọng sẽ được tham gia nhiều hoạt động để góp sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Có mặt trong buổi tọa đàm, đại diện Hải quân Vùng 4, Đại tá Nguyễn Hải Triều thay mặt cán bộ, chiến sĩ, gửi lời cảm ơn các văn nghệ sĩ đã tham gia các hoạt động để ủng hộ cán bộ chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi trong thời gian vừa qua.

Đại tá Nguyễn Hải Triều cho rằng sự ủng hộ cả về vật chất và tinh thần của nhân dân và giới văn nghệ sĩ nói riêng là niềm động viên, khích lệ để các cán bộ, chiến sĩ, vững tay súng, bảo vệ vùng biển vùng trời của đất nước.

Tại buổi giao lưu, nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh đã kêu gọi các nghệ sĩ ủng hộ về vật chất và tinh thần cho nhân dân, chiến sĩ nơi biển đảo Tổ quốc.

Nguồn tin: Chinhphu.vn