Ra sách mới mừng thượng thọ Giáo sư Trần Văn Khê

GS - TS Trần Văn Khê (thứ ba, từ phải qua) và các học trò

GS - TS Trần Văn Khê (thứ ba, từ phải qua) và các học trò

17h ngày 13/7, tại nhà riêng của Giáo sư Trần Văn Khê (quận Bình Thạnh, TP HCM), diễn ra buổi giới thiệu tự truyện 'Những câu truyện từ trái tim', nói về cuộc đời, sự nghiệp, tình yêu của nhà nghiên cứu âm nhạc nổi tiếng.

"Những câu truyện từ trái tim" (do công ty First News và NXB Trẻ thực hiện) ra đời từ tâm nguyện của Giáo sư Trần Văn Khê muốn chia sẻ với thế hệ trẻ thông điệp về việc tu thân, thích nghi và vượt lên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, cũng như biết cách xác định mục tiêu, sống hết mình với ước mơ đẹp.

Sách gồm 12 câu chuyện. Mỗi câu chuyện là những trải nghiệm sinh động của GS - TS Trần Văn Khê, trải dài từ ngày thơ ấu của ông ở làng Vĩnh Kim (Tiền Giang), đến khi ông rời xa đất nước từ năm 1949 bắt đầu cho hành trình khắp năm châu giới thiệu truyền thống âm nhạc Việt Nam.

Ngoài ra, sách còn có bài phỏng vấn Cuộc đối thoại về tình yêu và sự nghiệp, trong đó, GS Trần Văn Khê chia sẻ những quan niệm dựa trên kinh nghiệm của cá nhân ông.

Cũng nhân dịp mừng thượng thọ 90 tuổi của GS Trần Văn Khê (ngày 24/7), công ty sách Phương Nam và NXB Trẻ tái bản Hồi ký Trần Văn Khê (in thành 2 tập so với 4 tập như trước đây). Trong lần tái bản này, Giáo sư Khê bổ sung thêm một số hình ảnh và tư liệu quý giá trong suốt quá trình hoạt động âm nhạc của ông. Đó là những câu chuyện âm nhạc từ khi ông chưa ra đời đến khi ông đã 90 tuổi, sống gần một thế kỷ với bao thăng trầm.

Tác giả bài viết: Thoại Hà

Nguồn tin: eVan