TP. Mỹ Tho: Khai giảng lớp dạy bơi

Với mục tiêu giảm thiểu tối đa nạn đuối nước cho học sinh bậc tiểu học, ngày 5-1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) TP. Mỹ Tho cùng nhóm huấn luyện viên bơi OWSOM đến từ TP. Perth (Australia) phối hợp khai giảng lớp dạy bơi tại hồ bơi Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho.

Dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể TP. Mỹ Tho; bà Bev Christmass người sáng lập chương trình Owsom, lãnh đạo chương trình đào tạo cùng đoàn huấn luyện viên OWSOM (Australia).

336 học viên thuộc 7 nhóm (mỗi nhóm 48 học viên) của các trường Mẫu giáo Bông Sen, Hoa Hồng, Lê Thị Hồng Gấm; Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Thủ Khoa Huân; nhóm Thể dục dưới nước các CLB Thể dục dưỡng sinh Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho; nhóm khuyết tật. Mỗi nhóm sẽ được hướng dẫn trong 5 ngày, mỗi ngày 45 phút “Cách tự cứu mình khi rớt xuống nước”.

Ngoài các hoạt động tại hồ bơi, đại diện chương trình OWSOM còn được hướng dẫn thăm và nói chuyện về phòng chống đuối nước tại các Trường Tiểu học Thới Sơn, Tân Long; nói chuyện với người cao tuổi về lợi ích của việc bơi lội và các bài thể dục dưới nước; chia sẻ kinh nghiệm giữa AWSOM và huấn luyện viên bơi lội của Trung tâm TDTT TP. Mỹ Tho cùng giáo viên dạy bơi các trường học về cách dạy bơi tốt nhất cho học sinh, thăm những người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang.

Tác giả bài viết: N. Trung

Nguồn tin: Ấp Bắc