Bóng đá Tiền Giang trước cơ hội giành quyền thăng hạng Nhất

Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2017 bắt đầu khởi tranh từ ngày 5-5, với 3,5 suất thăng hạng tại mùa giải năm nay, Đội Bóng đá Tiền Giang đang có cơ hội rất lớn để giành suất thăng hạng Nhất.

Khó khăn trong công tác chuẩn bị

Đội hình thi đấu của Đội Bóng đá Tiền Giang có 23 cầu thủ, trong đó có 10 cầu thủ thuộc lứa U21 và 4 cầu thủ vừa được tăng cường từ các CLB của Huế, Đà Nẵng…

Các cầu thủ Đội Bóng đá Tiền Giang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
Các cầu thủ Đội Bóng đá Tiền Giang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ông Phạm Văn Rạng, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội Bóng đá Tiền Giang, cho biết: “Như mọi năm, từ tháng 12-2016 Ban huấn luyện Đội đã tập hợp lực lượng và tập luyện cho các cầu thủ. Tuy nhiên, công tác tập luyện, ráp đội hình thi đấu năm nay gặp rất nhiều khó khăn. Do các cầu thủ Đội U21 phải tập trung tham gia Giải Bóng đá Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VII nên không có thời gian tập luyện cùng các cầu thủ tại đội tuyển”.

Bên cạnh việc tập luyện đều đặn mỗi ngày để rèn luyện thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, đội còn được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu (HL-TĐ) TDTT tỉnh tạo điều kiện tham gia thi đấu tại nhiều giải đấu giao hữu với các đội như: Bến Tre, Bình Thuận, Long An, Phù Đổng (TP. Hồ Chí Minh), An Giang… nhằm giúp HLV rà soát lại những khuyết điểm, phong độ của các cầu thủ. Đội đã giành được 2 trận thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Ông Phạm Văn Rạng, cho biết: “Do thời gian tập luyện ráp đội hình ít, nên lối chơi của các cầu thủ chưa kết dính, còn thiếu mạch lạc, không đồng bộ, chưa tạo được điểm nhấn trong lối chơi”.

Cầu thủ Hoàng Anh (Đội trưởng Đội Bóng đá Tiền Giang) cho biết: “Do các em lứa U21 phải tham gia giải Đại hội TDTT ĐBSCL nên đội bóng còn lại rất ít người, tập luyện rất khó khăn, khó tìm được tiếng nói chung lúc thi đấu”. Theo ông Phạm Văn Rạng, Ban Huấn luyện đã tổ chức cho các cầu thủ tập luyện nhuần nhuyễn các bài tập phối hợp, nhằm giúp định hình lối chơi, tăng tính tương tác giúp các cầu thủ thi đấu gắn kết với nhau hơn

Lịch thi đấu trên sân nhà của Đội Bóng đá Tiền Giang tại Bảng B Giải hạng Nhì năm 2017:

Ngày 9-5: Tiền Giang - Mancons SG
Ngày 13-5: Tiền Giang - Bến Tre
Ngày 2-6: Tiền Giang - Cà Mau
Ngày 18-6: Tiền Giang - PVF
Ngày 3-7: Tiền Giang - Long An
Ngày 8-7: Tiền Giang - Bình Thuận
Ngày 18-7: Tiền Giang - An Giang
Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ tại Sân vận động tỉnh.

Quyết tâm giành suất thăng hạng

Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2017 có 16 đội bóng tham dự. Các đội được chia thành 2 bảng gồm: Bảng A (khu vực phía Bắc): Công an Nhân dân, Phù Đổng Hà Nội, Viettel, Hà Nội, Kon Tum, Bình Định, Lâm Đồng, Sanatech Khánh Hòa; Bảng B (khu vực phía Nam): Mancons Sài Gòn, Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Cà Mau, PVF (Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam).

Theo điều lệ thi đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về (diễn ra từ ngày 5-5 - 18-7) để chọn ra 8 đội có thành tích xuất sắc ở 2 bảng tham dự vòng chung kết (25-7 - 1-8). Tại VCK, các đội sẽ thi đấu theo cặp để xác định 3 đội giành vé thăng hạng trực tiếp. Đội thứ 4 sẽ tranh play-off cùng với đội xếp cuối bảng giải hạng Nhất 2017 giành vé cuối cùng dự giải hạng Nhất 2018. Như vậy giải đấu lần này có đến 3,5 suất thăng hạng, mở ra một cơ hội rất lớn cho các cầu thủ Đội Bóng đá Tiền Giang giành quyền thăng hạng.

Ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm HL-TĐ TDTT tỉnh, cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của Đội Bóng Tiền Giang tại giải năm nay là giành suất thăng hạng. Đặc biệt mùa giải năm nay, đội nhận được sự quan tâm đặc biệt của UBND tỉnh với chủ trương đưa Đội Bóng đá Tiền Giang lên hạng Nhất. Nhằm cụ thể hóa chủ trương trên, Trung tâm phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) khẩn trương xây dựng Đề án đưa Đội Bóng đá Tiền Giang lên hạng Nhất với lộ trình chắc chắn, bền vững dựa trên các cầu thủ chủ lực và cầu thủ lứa U21, dự kiến sẽ hoàn thành và trình UBND tỉnh xem xét vào tháng 7-2017”.

Qua thực lực đội hình và phong độ của các đội thể hiện ở các năm trước, Bảng A sẽ là cuộc đua “tay bốn” giữa các đội: Hà Nội, Phù Đổng Hà Nội, Bình Định và Viettel. Ở bảng B, Tiền Giang cùng với các đội PVF, Mancons Sài Gòn, An Giang được đánh giá là những úng cử viên nặng ký. Tuy nhiên, với những khó khăn hiện nay, Đội Bóng đá Tiền Giang sẽ gặp rất nhiều khó khăn để giành vé vào VCK.
Dù phải thi đấu với nhiều đội mạnh tại bảng B, nhất là phải thi đấu trận đầu tiên trên sân khách với đội mạnh nhất bảng là PVF, nhưng các cầu thủ Tiền Giang không hề lo lắng và thể hiện tinh thần rất tốt qua các buổi tập luyện của đội. Cầu thủ Tuấn Anh, chia sẻ: “Dù là cầu thủ ngoài tỉnh (Đà Nẵng), nhưng với việc đã tham gia tập luyện và thi đấu cùng đội một mùa giải, tôi đã hiểu được những khó khăn của đội. Trước trận đấu mở màn với đội mạnh là PVF, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cùng với các đồng đội giành điểm ở trận đầu tiên, góp phần giúp đội mở ra cơ hội giành suất thăng hạng Nhất vào mùa sau”.

Các cầu thủ U21 cũng có tinh thần thi đấu rất cao, như chia sẻ của cầu thủ trẻ Bảo Anh: “Em đang cố gắng tập luyện hết sức mình để có thể thi đấu với phong độ cao nhất khi được HLV trao cơ hội, cùng với các cầu thủ đàn anh giúp đội nhà giành chiến thắng”.

Ông Trần Thanh Phúc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng đoàn Bóng đá Tiền Giang cho biết: “Đây là mùa giải thử thách, đánh giá khả năng tiếp cận và thi đấu bền vững tại giải hạng Nhất của đội. Trong thời gian tới, Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với Trung tâm HL-TĐ TDTT nghiên cứu đề ra các giải pháp để khắc phục những khó khăn còn tồn tại để đội có thể thi đấu tốt tại giải năm nay”.

Tác giả bài viết: Phan Thắng

Nguồn tin: Ấp Bắc