Trên 88.000 học sinh được khám mắt tại trường.

Ngày 20-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết dự án “Chăm sóc mắt học đường” năm 2016. Tham dự có: Tiến sỹ Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục y tế dự phòng Bộ Y tế; lãnh đạo Quỹ Fred Hollows; Sở GDĐT cùng đại diện sở, ngành liên quan.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Dự án “Chăm sóc mắt học đường” giai đoạn 2016-2018 tại Tiền Giang do Ngân hàng Standard Chartered và quỹ Fred Hollows của Úc tài trợ được triển khai trên địa bàn huyện Châu Thành, Cai Lậy và Chợ Gạo ở 121 trường (77 trường tiểu học và 44 trường THCS). Từ khi triển khai dự án đã tổ chức 3 lớp tập huấn tại 3 huyện cho 58 cán bộ y tế xã; 6 lớp tập huấn cho 121 nhân viên y tế trường học và 121 giáo viên tổng phụ trách đội.

Tính đến ngày 10-12, có trên 88.000 học sinh trên địa bàn dự án được khám sàn lọc tại trường, trên 2.500 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được duyệt khám chuyên sâu và được cấp kính miễn phí nếu có chỉ định của bác sĩ. Hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng các bệnh về mắt cho học sinh nghèo. Cung cấp 90.000 sổ khám bệnh cho học sinh và 605 bộ bảng thị lực đơn giản và kính lỗ cho các trường. Để làm tốt công tác truyền thông về chăm sóc mắt, Sở GD&ĐT đã tổ chức 121 cuộc truyền thông về chăm sóc mắt thông qua tổ chức nói chuyện dưới cờ cho 100% học sinh tại các trường tham gia dự án. Đồng thời tổ chức các cuộc thi “Tìm hiều về chăm sóc mắt” dưới hình thức thi viết và sân khấu hóa cho học sinh tham gia….

Phát biểu tham luận tại Hội nghị các đại biểu đã chỉ ra những hiệu quả thiết thực mà dự án mang lại, đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, các đại biểu cũng nêu nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động dự án trong những năm tiếp theo. Hy vọng, với những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo dự án sẽ được thực hiện hiệu quả hơn nữa.

Tác giả bài viết: P. MAI

Nguồn tin: Ấp Bắc