Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch 730/KH-SYT thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi năm 2015 nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi tại các cơ sở khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.
Người cao tuổi cần được quan tâm chăm sóc sức khỏe chu đáo. Ảnh: HẠNH NGA
Người cao tuổi cần được quan tâm chăm sóc sức khỏe chu đáo. Ảnh: Hạnh Nga

Theo đó, đến cuối năm 2015, đầu năm 2016, ngành Y tế Tiền Giang phấn đấu đạt các chỉ tiêu: 100% người cao tuổi khi ốm đau đều được khám, chữa bệnh, được sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng; 50% bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền có Khoa Lão, Khoa Khám bệnh cho người cao tuổi; 100% bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện (có quy mô từ 50 giường bệnh trở lên) phải tổ chức buồng khám bệnh riêng cho người cao tuổi và bố trí giường bệnh điều trị nội trú cho người cao tuổi. Ngoài ra, các cơ sở y tế phải lập sổ, hồ sơ theo dõi các bệnh mạn tính cho người cao tuổi khi đến khám, chữa bệnh.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, ngành Y tế tập trung thực hiện các giải pháp: Tăng cường tuyên truyền về Luật Người cao tuổi, các yêu cầu về chăm sóc người cao tuổi; lập kế hoạch đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên xã hội, cộng tác viên, tình nguyện viên làm công việc tư vấn, chăm sóc người cao tuổi; có kế hoạch đào tạo cán bộ, nhân viên y tế về lão khoa; các bệnh viện tuyến trên tăng cường hỗ trợ tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật; hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong phòng bệnh, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, nghiên cứu khoa học về sức khỏe người cao tuổi. Đặc biệt, ngành Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Người cao tuổi, Sở LĐ-TB&XH triển khai thực hiện các giải pháp nêu trên.

Tác giả bài viết: Quốc Việt

Nguồn tin: Ấp Bắc