Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điểm bán rau, củ, quả

Sáng ngày 2-12, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất về an toàn vệ sinh thực phẩm các loại rau, củ, quả có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
1
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mặt hàng trái lê có xuất xứ từ Trung Quốc ở một vựa trái cây tại phường 4, TP. Mỹ Tho.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng đã đến kiểm tra một trong những vựa kinh doanh rau, củ trên đường Phan Thanh Giản, phường 2, TP. Mỹ Tho. Tại thời điểm kiểm tra, vựa kinh doanh này đang buôn bán khá nhiều các mặt hàng rau, củ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc như: Củ cải đỏ, tỏi, khoai tây…

Trao đổi với đoàn kiểm tra, chủ vựa kinh doanh này cho biết, đa số các mặt hàng rau, củ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc được bán ở đây, đều được lấy từ chợ nông sản Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và việc buôn bán các loại hàng hoá này đều không có hoá đơn chứng từ, cũng như nguồn gốc xuất xứ. Ngoài việc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, đoàn kiểm tra còn tiến hành lấy mẫu các loại rau, củ đang được bày bán tại vựa kinh doanh này để kiểm nghiệm về chất lượng.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mặt hàng rau, củ có xuất xứ từ Trung Quốc tại một vựa kinh doanh rau, củ trên đường Phan Thanh Giản, phường 2, TP. Mỹ Tho.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mặt hàng rau, củ có xuất xứ từ Trung Quốc tại một vựa kinh doanh rau, củ trên đường Phan Thanh Giản, phường 2, TP. Mỹ Tho.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã đến kiểm tra thực tế các mặt hàng trái cây tại chợ trái cây phường 4, TP. Mỹ Tho. Tại chợ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghé vào một trong những vựa kinh doanh trái cây để kiểm tra việc buôn bán các loại trái cây táo, lê, lựu, quýt,… có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Cũng giống như các mặt hàng rau, củ, các loại trái cây có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đang được bày báy ở vựa kinh doanh trái cây này đều không có hoá đơn chứng từ, cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Tại buổi kiểm tra đột xuất, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị đoàn kiểm tra lấy mẫu, giao cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Tiền Giang phân tích, đánh giá và tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp quản lý, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Riêng đối với việc các cơ sở không có hoá chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đoàn kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu các chủ cơ sở khi giao dịch mua bán phải có hoá đơn chứng từ đầy đủ, tạo điều kiện cho người tiêu dùng và cơ quan quản lý Nhà nước nắm bắt đầy đủ các thông tin mặt hàng một cách chính xác.

Tác giả bài viết: Hữu Nghị

Nguồn tin: Ấp Bắc