Bệnh viện Quân y 120: Nơi của những thầy thuốc mặc áo lính

“Tận tình, chu đáo” là nhận xét của bệnh nhân và thân nhân người bệnh khi nói về Bệnh viện Quân y 120.
Cán bộ y tế luôn có mặt để hỗ trợ khi bệnh nhân và thân nhân người bệnh có nhu cầu.
Cán bộ y tế luôn có mặt để hỗ trợ khi bệnh nhân và thân nhân người bệnh có nhu cầu.

Theo Chính ủy Bệnh viện, Thượng tá Đặng Tiến Phước, Bệnh viện Quân y 120 là sự kết hợp của nhiều đơn vị tiền thân trong chiến tranh phục vụ cho chiến trường Khu Trung Nam bộ. Ngày 30-4-1977, Bệnh viện K20 và Bệnh viện 12 lại được sáp nhập với nhau thành Viện Quân y 120, nay là Bệnh viện Quân y 120. Ngày 30-4 hằng năm trở thành ngày truyền thống của Bệnh viện. Từ đó đến nay, Bệnh viện Quân y 120 không ngừng xây dựng và phát triển với một quy mô lớn nhằm phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho bộ đội và nhân dân vùng Bắc sông Tiền.

Ngoài đầy đủ các chuyên khoa: Cấp cứu, Nội, Ngoại, Sản, Cận lâm sàng, Răng-hàm-mặt, Tai-mũi-họng, Lây nhiễm, Ung bướu...; Bệnh viện còn triển khai thêm Khoa Chấn thương chỉnh hình, đơn vị Thận nhân tạo và đơn vị Đột quỵ. Để nâng cao chất lượng khám và điều trị, bệnh viện đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm các trang thiết bị y cụ, máy móc hiện đại như: Máy CT Scanner, máy siêu âm màu, máy XQ di động, máy XQ 500, XQ tăng sáng, máy rửa phim tự động, máy điện tim đồ, điện não đồ, máy nội soi dạ dày/đại tràng; máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm huyết học tự động, máy đếm tế bào tự động. Hiện tại, Bệnh viện Quân y 120 có trên 50 bác sĩ, dược sĩ; trong đó có 3 thạc sĩ, 4 dược cao, 8 bác sĩ chuyên khoa II và 20 bác sĩ chuyên khoa I. Nhờ chất lượng khám, điều trị đạt hiệu quả cao, tinh thần, thái độ phục vụ tận tình nên số lượng bệnh nhân tới khám và điều trị ngày càng đông, trung bình 1.000 bệnh nhân mỗi ngày.

Đội ngũ cán bộ y tế của Bệnh viện Quân y 120, ngoài vai trò là người thầy thuốc đối với người bệnh còn phải tuân thủ nghiêm những quy định của một quân nhân đối với dân. Thế nên điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất khi đến Bệnh viện Quân y 120 chính là sự gần gũi của thầy thuốc đối với người bệnh. Đặc biệt, từ năm 2015, khi đơn vị Chăm sóc khách hàng của bệnh viện được thành lập, mức độ hài lòng của bệnh nhân càng tăng lên. Chị Nguyễn Thị Hiếu, cán bộ phụ trách đơn vị này cho biết: “Khi đặt chân vào bệnh viện, ngay lập tức bệnh nhân và thân nhân người bệnh nhận được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp cận ngay để nắm bắt nhu cầu và hướng dẫn, tư vấn. Khi bệnh nhân xuất viện, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ điện thoại thăm hỏi tình trạng sức khỏe, nhắc bệnh nhân uống thuốc theo toa và tái khám đúng lịch hẹn”.

Bệnh nhân nội trú hài lòng về chất lượng điều trị, đặc biệt rất thích thái độ nhã nhặn, gần gũi của bác sĩ. “Bệnh nhân và thân nhân người bệnh có quyền gặp bác sĩ bất cứ lúc nào để biết tình trạng bệnh và phương án điều trị. Người bệnh có thắc mắc gì đều có thể hỏi bác sĩ, điều dưỡng và được vui vẻ trả lời. Tôi hài lòng lắm!”- bà Đào Thị Lầu ở xã Long Trung chia sẻ.

“Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” là quy định chung của ngành Y tế đối với các cơ sở điều trị và là mong muốn của bệnh nhân khi đến bệnh viện. Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 120 đã thực hiện đúng quy định đó.

Bác sĩ Hồ Văn Bảy, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hồi sức cấp cứu là một trong những bác sĩ tốt nghiệp Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh về công tác tại bệnh viện và trở thành quân nhân. “Tôi thích trở thành bộ đội. Học đại học xong tôi xin về bệnh viện làm việc vừa thỏa mãn đam mê trở thành quân nhân vừa được phục vụ bệnh nhân theo đúng sở trường. Mấy mươi năm gắn bó với bệnh viện, điều tôi hài lòng nhất chính là môi trường làm việc”.

Tác giả bài viết: Mai Hà

Nguồn tin: Ấp Bắc