BV ĐKTT Tiền Giang cứu sống ca choáng do rối loạn nhịp tim

Ngày 17-11, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn H., sinh năm 1938, ngụ huyện Cai Lậy được người nhà chuyển đến với triệu chứng đột ngột đau ngực trái dữ dội, sau xương ức, đau không lan xuyên, không có tư thế nào để bớt đau, đau làm bệnh nhân mệt, khó thở.

Bác sĩ khai thác bệnh sử nhanh thì người thân cho biết bệnh nhân có tiền căn nhồi máu não 2 lần kèm theo tăng huyết áp; tuy nhiên trước khi nhập viện lần này thì bệnh nhân vẫn đi lại, ăn uốngvà sinh hoạt bình thường. Khi Bác sĩ trực đến khám cho bệnh nhân thì nhận thấy tần số tim bệnh nhân chậm với 50 lần/ phút, không âm bất thường và nhịp đập không đều. Sau đó bệnh nhân tiếp tục vào cơn rung thất, ngưng tim ngưng thở.

Tiếp nhận bệnh nhân tại khoa Cấp cứu, BS CK1 Phạm Thái Phong nhận định nhanh, chẩn đoán đây là choáng tim do rối loạn nhịp/ Nhồi máu cơ tim cấp trên người bệnh có tiền căn tăng huyết áp và di chứng nhồi máu não. Các Bác sĩ và điều dưỡng trong kíp trực nhanh chóng dùng máy sốc điện cho bệnh nhân, cho bệnh nhân thở oxy liên tục đồng thời dùng thuốc kháng đông máu, thuốc trợ tim mạch tích cực đã cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch và hiện tại bệnh nhân đang hồi phục tốt.

Đối với Bệnh nhân bị choáng tim do rối loạn nhịp trên nhồi máu cơ tim cấp thì tỉ lệ tử vong rất cao, khó cứu sống và nếu phát hiện trễ, xử trí muộn thì dù có hồi sức ngưng tim ngưng thở thành công thì bệnh nhân vẫn bị hôn mê và sống đời sống thực vật. Với khả năng nhận định, chẩn đoán bệnh nhanh, sớm, chính xác và xử lý đúng, điều trị kịp thời, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang đã cứu sống bệnh nhân trong tình trạng bệnh rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Điều này đã thể hiện được tay nghề vững chắc, trình độ chuyên môn cao và tinh thần hết lòng vì người bệnh của Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, ngày càng xứng đáng là trung tâm y tế đầu tàu của tỉnh nhà.

Tác giả bài viết: Quang Thành

Nguồn tin: Ấp Bắc