BS Nguyễn Tấn Lộc đem "gió mới" đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi là đơn vị xuất sắc toàn diện nhiều năm liền của ngành Y tế. Bác sĩ Nguyễn Tấn Lộc, Bí thư Chi bộ kiêm Giám đốc Bệnh viện đã dày công góp vào thành tích chung đó. Anh là tấm gương tiêu biểu của ngành Y tế tỉnh nhà trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bác sĩ Nguyễn Tấn Lộc hướng dẫn chuyên môn cho đồng nghiệp.
Bác sĩ Nguyễn Tấn Lộc hướng dẫn chuyên môn cho đồng nghiệp.

NỬA ĐỜI ĐỐI PHÓ BỆNH LAO

Bác sĩ Nguyễn Tấn Lộc đã gắn bó với công tác phòng, chống lao từ ngày đầu anh mới rời ghế Trường Đại học Y dược, chuyên khoa Nội. Theo bác sĩ Lộc, dù đã có thuốc điều trị, nhưng hơn 20 năm trước bệnh nhân lao bị cộng đồng kỳ thị chẳng khác gì kỳ thị đối với bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS sau này.

Kiến thức của người dân về bệnh lao không nhiều, phần thì sợ cộng đồng kỳ thị, xa lánh nên nhiều người giấu bệnh, âm thầm chịu đựng, sau đó lây lan cho cả gia đình. Đó là chưa kể nhiều trường hợp bệnh nhân không chịu đến bệnh viện mà đi trị bệnh bằng các phương pháp dân gian, đến nỗi gia sản tiêu tan hết, tính mạng cũng không thể bảo tồn, mà kéo theo vợ con cùng mắc bệnh.

Thương người bệnh thiếu kiến thức, bác sĩ Lộc đã kiên trì tuyên truyền, vận động, lăn lộn cùng Chương trình mục tiêu Quốc gia về phòng, chống lao. Anh đã gắn bó cả nửa đời người với căn bệnh này. Bác sĩ Lộc chia sẻ:

“Hiện nay, bệnh lao đã được khống chế, tuy nhiên công tác phòng, chống lao phải đối mặt với những thách thức mới như lao kháng thuốc, lao đa kháng thuốc… Và với đặc tính dễ lây lan, những bác sĩ trên mặt trận phòng, chống lao không thể lơ là, coi thường công tác phòng bệnh cho cộng đồng..”.

Vì vậy, ngoài công tác tại bệnh viện, bác sĩ Lộc còn thường xuyên kiểm tra, giám sát định kỳ công tác chống lao tại tuyến cơ sở, chỉ đạo quản lý chặt chẽ bệnh nhân lao trong cộng đồng.

HỌC BÁC VỀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ

Từ khi triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, bác sĩ Nguyễn Tấn Lộc đã tổ chức học tập quán triệt trong chi bộ và bệnh viện. Theo anh, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác giúp mỗi cá nhân hoàn thiện mình và góp phần đưa đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Vốn là người sâu sát, bác sĩ Lộc trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc và giám sát việc đăng ký thực hiện các nội dung về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc và sinh hoạt của cán bộ, đảng viên các khoa, phòng. “Việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa to lớn lắm.

Đối với cá nhân, chính tấm gương đạo đức của Bác nhắc nhở mỗi người phải thường xuyên tự kiểm điểm bản thân, ra sức tu dưỡng và rèn luyện. Học Bác chính là tự rèn mình để trở thành người tốt hơn, sống có ích hơn cho xã hội. Đối với tập thể, mỗi cá nhân đều học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác sẽ tạo nên một tập thể lớn mạnh” - bác sĩ Lộc chia sẻ.

Vì lẽ đó, trước tiên, bác sĩ Lộc luôn nghiêm khắc với chính mình. Anh luôn là trung tâm đoàn kết, gắn bó cán bộ, đảng viên bệnh viện và là tấm gương cho cán bộ, đảng viên Bệnh viện Lao và Bệnh phổi noi theo về tinh thần cống hiến vì sức khỏe cộng đồng và vì tập thể bệnh viện.

Tác giả bài viết: Thủy Hà

Nguồn tin: Ấp Bắc