Nguyễn Anh Tú - Quán quân Gala Ảo thuật 2013

Đêm 7/4, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Nguyễn Anh Tú (thành viên CLB Xiếc - Ảo thuật, Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang) đã xuất sắc vượt qua 11 thí sinh ở vòng chung kết để giành ngôi quán quân Gala Ảo thuật lần thứ 3-2013. Đây là hoạt động được Cung Văn hóa Lao động TP.HCM tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi rộng rãi cho những người yêu thích ảo thuật, đồng thời góp phần tìm kiếm tài năng của bộ môn nghệ thuật này.
NSND Thái Mạnh Hiền và Ảo thuật gia Minh Triết trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Anh Tú
Ảo thuật gia Minh Quang không giấu được vẻ vui mừng khi nói về học trò: “Nguyễn Anh Tú chỉ mới theo học ảo thuật khoảng hơn một năm nay khi Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang mở lớp hướng dẫn ảo thuật căn bản. Lòng đam mê và năng khiếu chính là yếu tố giúp một tay ảo thuật trẻ ở tỉnh lẻ như Tú thành công tại sân khấu lớn của Gala Ảo thuật Tp.HCM”. Trước đó, Tú cũng đã tham gia biểu diễn cho nhiều chương trình văn nghệ tại rạp hát Tiền Giang, Nhà Văn hóa Thành phố Mỹ Tho và tại đường hoa Hùng Vương 2013. Nhưng Gala Ảo thuật TP.HCM là nơi lần đầu tiên Tú biểu diễn với tính chất thi thố.
 
Anh Tú chia sẻ: “Mặc dù đã quen với ánh đèn sân khấu nhưng lần này đứng trước 3 vị giám khảo khó tính là Palmas Nguyễn (Ảo thuật gia nổi tiếng đến từ Mỹ), anh Dương Ngọc Minh Triết (Chủ nhiệm Hội Ảo thuật gia TP.HCM) và anh K’Tay (Phó chủ nhiệm Hội ATG) cùng đông đảo khán giả khiến Tú cảm thấy rất run”. Nhưng khi tiếng nhạc trỗi lên, bằng những động tác khéo léo và phong thái thể hiện tự tin, tiết mục biến hóa điêu luyện với những lá bài và chim bồ câu của anh đã nhận được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo.
 
Tú cho biết mỗi ngày anh dành ra khoảng 3-4 tiếng để luyện tập các tiết mục ảo thuật. Theo Tú, bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự khéo tay và tính kiên nhẫn, mỗi tiết mục dù đơn giản hay phức tạp đều phải luyện tập hết sức công phu, nếu không có sự đam mê sẽ rất dễ chán nản.
 
Ảo thuật là một loại hình nghệ thuật thu hút được đông đảo đối tượng khán giả bởi sự huyền bí của nó. Tuy nhiên cũng vì tính chất bí mật của nghề nghiệp mà nhiều người tuy có sự đam mê nhưng chưa có điều kiện tham gia và tìm hiểu sâu hơn về ảo thuật. Tú cho rằng mình thật may mắn khi gặp được thầy Minh Quang và được thầy tận tình hướng dẫn và truyền nghề.
 
Nguyễn Anh Tú còn rất trẻ, anh chỉ mới bước qua tuổi 21. Với niềm đam mê cũng như tinh thần học hỏi và không ngừng trau dồi nghề nghiệp, chắc chắn Nguyễn Anh Tú sẽ còn tiến xa hơn nữa trong bộ môn ảo thuật.

Tác giả bài viết: Lê Văn