Một "bác tài" đa năng

Xuất thân trong một gia đình hoạt động trong lĩnh vực vận tải, anh đã sớm có điều kiện đi đây đi đó cùng gia đình trong những chuyến vận tải đường dài khắp miền Tây Nam bộ,  sớm thích nghi với môi trường này và anh đã học lấy bằng lái xe từ khi còn rất trẻ để nối nghiệp gia đình.
Anh Hạ trên sân khấu (người đứng giữa trong vai cảnh sát giao thông).

Do phải lòng một cô diễn viên của Đội TTLĐ tỉnh và cơ may được anh Thanh Hải (lúc đó là Đội trưởng Đội TTLĐ tỉnh, hiện là Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hóa - Sở VH-TT&DL) mời anh về lái xe phục vụ cho đội, anh liền nhận lời và đã gắn bó suốt mười mấy năm qua. Cũng từ môi trường này, anh được các thành viên trong Đội TTLĐ hướng dẫn thêm kỹ thuật ca diễn.

Vốn có chút năng khiếu và chút đam mê nên anh tiếp thu rất nhanh. Chẳng bao lâu anh còn kiêm luôn một số vai trò khác như: hát, diễn kịch, tuyên truyền viên… Cô diễn viên ngày xưa anh theo đuổi, giờ đây vẫn luôn sát cánh cùng anh trong mỗi chuyến công tác với vai trò là người vợ và đồng nghiệp.

Nghề dạy nghề, dần dà anh đã tự tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm và đã đăng ký tham gia các lớp học để nâng cao nghiệp vụ. Hiện tại anh đang theo học lớp đại học quản lý văn hóa tại Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh.

Hàng trăm chuyến lưu diễn phục vụ nhân dân trong tỉnh mỗi năm là hàng trăm lần anh đưa cả đội đi đến nơi về đến chốn an toàn và đã ra mắt công chúng với nhiều vai diễn, nhiều bài hát. Sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của anh đã được chi bộ nơi anh công tác giới thiệu kết nạp Đảng vào ngày 30- 4 vừa qua.

Tác giả bài viết: Tấn Mẫn

Nguồn tin: Ấp Bắc