Kịch rối Pháp tới Việt Nam

Đoàn kịch Areski sẽ trình diễn vở kịch rối "Vagabundo" tại Hà Nội trong tháng 12.

Vagabundo là vở kịch rối dành cho thiếu nhi. Vở diễn không có lời thoại và được dàn dựng với ba hoạt cảnh nhỏ. Trung tâm của vở kịch là một chú rối lắp ghép - một nhân vật không tuổi, không giới tính. Vagabundo sẽ kể về quá trình hình thành các mối quan hệ liên kết giữa cá nhân với những người xung quanh.

1-6021-1386140217.jpg

Một cảnh trong vở diễn.

Trong vở diễn, chú rối lắp ghép tuy không tuổi nhưng lại có tình cảm, có cuộc sống, và có quá trình lớn lên, trưởng thành. 

Làm nên những con rối trong vở diễn đều là những vật liệu tái chế. Từ những đồ vật nhỏ nhoi, tưởng như không giá trị này, các nhân vật như Ordure, Embrouille, Biloké được dựng nên sống động, và kể những câu chuyện ngụ ngôn thi vị.

Giản dị mà sinh động, vở diễn gửi tới khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi những thông điệp không lời mà sâu sắc. Đó là thông điệp về tinh thần sẻ chia, trao đổi, cảm thông với người khác trong những thời khắc khó khăn, tuyệt vọng…

Vở kịch sẽ diễn tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace vào tối 5/12 và tiếp tục có hai suất diễn vào ngày 7 và 8/12 tại Nhà hát Múa rối Trung ương.

Tác giả bài viết: Hiền Đỗ

Nguồn tin: VnExpress