Kết quả Cuộc thi ảnh Nghệ thuật truyền thống tỉnh Tiền Giang lần thứ 28 năm 2022

Ngày 18-7, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi chấm giải cuộc thi Ảnh nghệ thuật Tiền Giang lần thứ 28 - năm 2022. Với chủ đề "Tiền Giang trên đường phát triển", cuộc thi nhận được 178 tác phẩm của 19 tác giả tham dự, sau hơn 3 tháng phát động. 
Các tác phẩm dự thi thể hiện những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới, những tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác, lao động, sản xuất, những nét văn hóa lịch sử đặc sắc của vùng đất và con người Tiền Giang, đặc biệt là trong “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Qua 4 vòng chấm công khai, Ban Giám khảo đã chọn ra 60 tác phẩm trưng bày triển lãm và 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Đáng chú ý trong cuộc thi năm nay, có nhiều tác giả mới, có người mới lần đầu thi ảnh nhưng có ảnh triển lãm và đoạt giải, từ đó cho thấy phong trào nhiếp ảnh của Tiền Giang tiếp tục giữ vững.

Kết quả như sau:
Tác phẩm: Phi ngựa, tác giả: Phạm Nhựt Thưởng - Giải Nhất

Tác phẩm: Hoàng hôn trên công trường cầu Mỹ thuận 2, tác giả: Nguyễn Thượng Toàn - Giải Nhì

Tác phẩm: Mùa cỏ bàng, tác giả: Bùi Gia Phú - Giải Nhì
 
Tác phẩm: Chiến binh thầm lặng, tác giả: Lê Thạch Duy Hải - Giải Ba

Tác phẩm: Hướng thiện - Tác giả: Cao Lập Đức - Giải Ba

Tác phẩm: Soi bóng gạo - Tác giả: Giang Minh Mẫn - Giải Ba
 
Ngoài ra, Ban Giám khảo còn chọn trao 6 giải Khuyến khích cho các tác giả.         

Đây là cuộc thi ảnh truyền thống hàng năm do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức, với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Cuộc thi tạo điều kiện cho những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Tiền Giang trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.   

Tác giả bài viết: Duy Nhựt