Huỳnh Hùng - từ vẽ chân dung đến chụp ảnh nghệ thuật

NSNA Huỳnh Hùng

NSNA Huỳnh Hùng

Hầu hết các nghệ sĩ nhiếp ảnh thường bước chân vào lĩnh vực chụp ảnh nghệ thuật từ một ngành chuyên môn khác. Nhờ có lòng đam mê, óc sáng tạo và sự tìm tòi mà họ đã thành công, gắn bó với một môn nghệ thuật vốn đòi hỏi nhiều yếu tố như nhiếp ảnh nghệ thuật.
Huỳnh Hùng cũng vậy, anh vốn trưởng thành từ ngành hội họa, với sở trường là vẽ chân dung. Từ năm 1997 đến 2006, anh làm thêm công việc chụp ảnh dịch vụ. Vào cuối tháng 1-2008, Huỳnh Hùng vinh dự được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Từ đầu năm 2006, anh đã bắt đầu tham gia các cuộc thi ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế. Từ đó, niềm đam mê chụp ảnh cứ lớn dần trong anh, thành hình và những tác phẩm độc đáo cũng bắt đầu “trình làng”.

Anh đã tham gia rất nhiều cuộc thi và có lẽ anh có “duyên” hơn với các cuộc thi ảnh quốc tế. Ở cuộc thi ảnh nghệ thuật của tỉnh Tiền Giang năm 2006 và 2007, anh đoạt giải Nhì. Tác phẩm “Vẫn đồng hành trong hiểm nguy”“Nấc thang ngõ chết” được triển lãm tại cuộc thi ảnh Quốc tế VN-07 do Việt Nam tổ chức. Riêng tác phẩm: “Vẫn đồng hành trong hiểm nguy” được triển lãm tại Áo trong cuộc thi ảnh The-Althani Award năm 2007 và đoạt Huy chương Vàng đồng hạng tại Nhật Bản trong cuộc thi ảnh “The Asahi Shimbun” năm 2007. Trong cuộc thi ảnh “Al-Thani Award”, ngoài hai tác phẩm trên còn có 5 tác phẩm khác của anh được triển lãm. Trong đó, hai tác phẩm: “Màu xanh kêu cứu” “Tắm mát” được Ban Tổ chức cuộc thi giữ lại cho sự kiện bổ sung.

Ngoài ra, anh còn tham gia và chiếm được những vị trí nhất định ở các cuộc thi khác, điển hình như cuộc thi ảnh “Nét đẹp Việt Nam trong ứng xử” do Bộ Văn hóa tổ chức năm 2007, tác phẩm “Giúp ông đọc báo” của anh đã đoạt giải Khuyến khích.

Văn nghệ Tiền Giang online trân trọng giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm của NSNA Huỳnh Hùng.


Vẫn đồng hành trong hiểm nguy


Đi tìm nguồn sống


Màu xanh kêu cứu


Cứu rừng


Tắm mát

Tác giả bài viết: Tâm Hảo

Nguồn tin: Báo ảnh Đất Mũi