Trao giải và Triển lãm tranh cổ động bình đẳng giới và logo gia đình

Hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và Năm Gia đình Việt Nam 2013, ngày 22-11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm tranh cổ động về bình đẳng giới và logo gia đình.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về bình đẳng giới được phát động từ tháng 7-2013. Có 120 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia với hơn 236 tác phẩm dự thi.

Du khách tham quan triển lãm.
Du khách tham quan triển lãm.

Các tác phẩm dự thi được đánh giá đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật. Các thông điệp về bình đẳng giới được truyền tải rõ nét và phong phú thông qua các bức vẽ ấn tượng.

Cuộc thi sáng tác logo về gia đình được phát động từ tháng 5-2013. Ban Tổ chức đã nhận được 252 mẫu dự thi của 73 tác giả. Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được giá trị văn hóa và đặc trưng tốt đẹp của gia đình Việt Nam truyền thống và hiện đại trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Các tác phẩm được Hội đồng Nghệ thuật và Ban Giám khảo lựa chọn và trao giải từ 2 cuộc thi đảm bảo các tiêu chí về nội dung, ý tưởng, sự độc đáo, tính thẩm mỹ và khoa học, tính ứng dụng, khả năng nhận biết dễ dàng của các thiết kế tranh.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba thể loại tranh cổ động về bình đẳng giới; 1 giải Nhất, 2 giải Nhì về sáng tác logo gia đình.

Tổng cộng 54 bức tranh và 20 logo đạt chất lượng tốt từ 2 cuộc thi trên sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ từ ngày 22 - 26-11. Triển lãm này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Chiến dịch “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ” do Quỹ Dân số Liên hợp quốc tài trợ, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ 25-11.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện sâu sắc tính nhân văn, lời kêu gọi cùng thực hiện bình đẳng giới và xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Thông qua các tác phẩm, Ban Tổ chức đã gửi đi thông điệp kêu gọi người dân có những hành động thiết thực để thực hiện bình đẳng giới, góp phần quan trọng vào việc duy trì, phát triển bền vững của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nguồn tin: dangcongsan.vn