Tổ chức thi vẽ tranh ATGT "Chiếc ô tô mơ ước"

Cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề An toàn giao thông “Chiếc ô tô mơ ước” dành cho học sinh tiểu học sẽ được tổ chức trên toàn quốc từ ngày 10-12-2013 - 20-2-2014.
Bức tranh
Bức tranh "Xe cứu hộ người dân vùng lũ" - 1 trong 5 bức tranh đoạt giải nhất Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ hai tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, để góp phần thực hiện phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào) tạo phối hợp với công ty ô tô Toyota, quỹ Toyota Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh An toàn giao thông với chủ đề "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ ba dành cho học sinh tiểu học Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Cuộc thi sẽ tạo điều kiện khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo để vươn tới ước mơ bay bổng theo trí tưởng tượng ngộ nghĩnh, độc đáo của các em về một phương tiện giao thông tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu đi lại trong một môi trường giao thông an toàn của xã hội hiện tại và tương lai.

Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa là 3 thí sính/nhóm). Mỗi thí sinh hoặc mỗi nhóm có thể gửi tối đa 3 bức tranh với 3 ý tưởng thể hiện 3 ước mơ khác nhau.

Các em sẽ có cơ hội trở thành "Các kỹ sư thiết kế ô tô tí hon" qua vòng thi cấp quốc gia và vòng thi quốc tế mang tính trí tuệ, sáng tạo và đầy hấp dẫn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thi sinh có thể tự do vẽ tranh thể hiện ý tưởng, mơ ước của mình về chiếc ô tô mà mình mơ ước. Những ý tưởng trong tranh phải thể hiện được những chiếc ô tô có vẻ đẹp và nhiều tính năng hiện đại, tiên tiến nhất có thể phục vụ được nhiều nhất cho lợi ích của con người trong hiện tại và trong tương lai.

80 bức tranh xuất sắc nhất sẽ được chọn để trao giải trong nước. 10 bức tranh xuất sắc nhất sẽ được chọn gửi tham gia cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” tại Nhật Bản. Thí sinh đoạt giải vòng thi này sẽ được giải thưởng của Ban tổ chức và một chuyến tham quan Nhật Bản vào tháng 8-2014.

Nguồn tin: Chinhphu.vn