Ký họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp được triển lãm

Bức họa của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân, thực hiện năm 2001 và có chữ ký của chính Đại tướng, đang trưng bày tại Câu lạc bộ Những người yêu cổ ngoạn Hà Nội.

Bức họa của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân, thực hiện năm 2001 và có chữ ký của chính Đại tướng, đang trưng bày tại Câu lạc bộ Những người yêu cổ ngoạn Hà Nội.

Cuộc triển lãm diễn ra hôm 6/10, mừng kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10). Công chúng yêu nghệ thuật được chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh mỹ thuậtđương đại, chủ đề "Biển đảo quê hương" của họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân.

Họa sĩ cũng mang tới triển lãm bức ký họa chân dung với chữ ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ký họa được thực hiện năm 2001. Năm 2005, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ký vào bức tranh. "Tôi rất ngưỡng mộ cụ Võ Nguyên Giáp, cụ là người vừa có tài lại vừa đức độ. Tôi thấy cụ rất đẹp, uyên bác và gần gũi" - họa sĩ chia sẻ.

t3-6076-1381115804.jpg

Bức ký họa Đại tướng Võ Nguyên Giáp của họa sĩ Ngọc Dân.

Bên cạnh đó, cuộc trưng bày "Tinh hoa cổ vật và Tranh mỹ thuật đương đại" giúp người yêu nghệ thuật có dịp tiếp cận và thưởng thức những nét văn hóa đa dạng từ cổ đến cận và đương đại. Những hiện vật trưng bày lần này đều được hội đồng thẩm định khoa học xác nhận niên đại. Tất cả đều do các nhà sư tập tuyển lựa kỹ. Bên cạnh đó là những kỷ vật thời kháng chiến chống Pháp.

Tiến sĩ Phạm Quốc Quân - nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử - nhìn nhận: "Cuộc triển lãm này tuy khiêm tốn nhưng đã thể hiện được nét tinh hoa, tinh tế của những người chơi cổ vật ở Hà Nội và thể hiện được cả tấm lòng đam mê của những nhà sưu tập".

Tác giả bài viết: Huy Phạm

Nguồn tin: VnExpress