Khai mạc triển lãm mỹ thuật giao lưu giữa Tiền Giang và TP HCM

Sáng nay 21/2/2014, triển lãm mỹ thuật giao lưu giữa các họa sĩ Tiền Giang và TP HCM đã được khai mạc tại Hội Mỹ thuật TP HCM. Đến dự có họa sĩ Huỳnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP HCM, nhạc sĩ Lê Ngân - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang và đông đảo các họa sĩ cùng với công chúng yêu thích bộ môn mỹ thuật.
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật giữa Tiền Giang và TP HCM
Triển lãm lần này quy tụ 56 tác phẩm, thuộc nhiều thể loại như: sơn dầu, dán giấy, khắc gỗ, Acrylic, bột màu,… của 56 họa sĩ thuộc CLB Mekong Art (Hội Mỹ thuật TP HCM), CLB Nữ họa sĩ Ngân Hà (Nhà Văn hóa Phụ nữ TP HCM) và CLB Mỹ thuật (Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang). Các tác phẩm dự triển lãm lần này tập trung theo các khuynh hướng: hiện thực, ấn tượng, lập thể, bán trừu tượng.


 Đại diện Hội Mỹ thuật TP HCM tặng hoa cho các họa sĩ Tiền Giang

Phát biểu tại lễ khai mạc, nhạc sĩ Lê Ngân - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang cho biết: “Tuy khoảng cách giữa Tiền Giang và TP HCM xa xôi, cách trở nhưng càng ngày các họa sĩ của hai địa phương càng gần nhau hơn. Nhiều họa sĩ của Tiền Giang sẵn sàng tham gia những cuộc giao lưu triển lãm. Mỗi họa sĩ tuy có phong cách sáng tác khác nhau nhưng họ cùng có một điểm chung là đến với nhau bằng cả tâm hồn. Hi vọng trong thời gian tới họa sĩ của Tiền Giang và TP.HCM càng thắt chặt thêm tình anh em, nghệ sĩ”.


 Đại biểu xem tranh triển lãm
 
Triển lãm kéo dài từ nay đến hết ngày 2/3 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM - Số 218A, đường Pasteur, Phường 6, Quận 3. Quý khách vào cửa tham quan tự do. Dịp này, các họa sĩ Tiền Giang được hướng dẫn tham quan và tìm cảm hướng sáng tác ven bờ sông Sài Gòn tại làng mỹ nghệ Hàm Long, Quận 2.

Tác giả bài viết: Thảo Trúc