Khảo sát vùng đệm Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Chiều ngày 11-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã tiến hành khảo sát Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười và vùng đệm (Tân Phước).

Chuyến khảo sát này nhằm đánh giá hiện trạng, xác định vai trò ảnh hưởng của vùng đệm đối với Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười trong hiện tại và tương lai.

Chủ tịch UBND Lê Văn Hưởng khảo sát Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng khảo sát Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.

Khu bảo tổn sinh thái Đồng Tháp Mười được thành lập năm 2000 có tổng diện tích gần 107 ha. Trong đó, có gần 58 ha rừng tràm tập trung là nơi dẫn dụ, trú ngụ, sinh sản của đàn chim nước.

Những năm qua, Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười đã quy tập được 70 loài thực vật; 85 loài động vật bản địa; dẫn dụ ổn định khoảng 12.000 con chim, thú quý hiếm.

Vùng đệm có tổng diện tích 1.900 ha. Trong đó, có khoảng 60% diện tích trong khu vực 250 ha người dân đã tự chuyển đổi từ trồng tràm sang trồng khóm, lúa, nuôi cá.

Chủ tịch UBND Lê Văn Hưởng khảo sát vùng đệm của Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.
Chủ tịch UBND Lê Văn Hưởng khảo sát vùng đệm của Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.

Theo Sở NN&PTNT, việc thực hiện dự án mở rộng và giữ diện tích rừng tràm vùng đệm ổn định có vai trò rất quan trọng đối với công tác bảo tồn của Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.

Tác giả bài viết: N. Văn

Nguồn tin: Ấp Bắc