Hội nghị kết nối cung-cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành 2016

Sáng 25-11, Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh dưới sự phối hợp của Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công thương 38 tỉnh, thành trong cả nước.
ada
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện (2012-2016), đến nay, chương trình đã phát huy được hiệu quả tích cực, tạo được mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ. Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công thương, UBND các tỉnh, thành; sự gắn kết phối hợp giữa các sở, ngành chức năng, địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp các địa phương trong việc liên kết đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Phát triển hệ thống phân phối và là cầu nối kết nối giao thương, cung - cầu hàng hóa bình ổn thị trường khu vực, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội.

a
Doanh nghiệp Tiền Giang tham gia trưng bày sản phẩm tại hội nghị.

Đặc biệt, Hội nghị kết nối cung - cầu đã không còn gói gọn ở khu vực miền Nam mà còn kết nối đến các tỉnh, thành miền Trung và miền Bắc. Đến nay đã có 1.349 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương, giao thương 2 chiều đạt 22.132 tỷ đồng

Trong khuôn khổ Hội nghị, hàng trăm gian hàng sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap đã được trưng bày tạo điều kiện cho nhà sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ bắt tay ký kết những hợp đồng. Trong buổi làm việc đầu tiên, đã có hơn 300 hợp đồng được nhà sản xuất và phân phối ký kết.

Phát biểu tại hội nghị, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương nêu lên những tín hiệu đáng mừng từ chương trình mang lại, bằng chứng là ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia và nhiều hợp đồng được ký kết. Bà cũng hy vong rằng chương trình kết nối cung - cầu sẽ được nhân rộng và phát triển trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Minh Thành

Nguồn tin: Ấp Bắc