Góp phần đưa tổ yến Gò Công đến với người tiêu dùng

Nằm trên địa bàn có số nhà nuôi chim yến lớn nhất tỉnh, Công ty TNHH Nhất Yến (51, Trần Hưng Đạo, phường 2, TX. Gò Công) có nhiều lợi thế để đưa sản phẩm tổ yến đến với người tiêu dùng. Đi vào hoạt động 2 năm, công ty chuyên cung cấp tổ yến thô và sơ chế cho các thị trường lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cà Mau, Bạc Liêu, Ninh Thuận, Tây Ninh.
Dây chuyền sơ chế tổ yến và sản phẩm của công ty.
Dây chuyền sơ chế tổ yến và sản phẩm của công ty.

Công ty hiện có 8 nhà nuôi chim yến trên địa bàn TX. Gò Công. Bên cạnh kinh doanh tổ yến tự nuôi, công ty còn thu mua tổ từ các nhà nuôi chim yến trên địa bàn. Nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất khép kín, với quy mô lớn và kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nên số lượng sản phẩm công ty tiêu thụ tăng đều qua các năm. Công ty cũng đang có kế hoạch làm thêm sản phẩm mới là yến nước đóng chai, tính đến phương án xuất khẩu và đầu tư thêm nhà nuôi chim yến. Đồng thời công ty cũng tính đến phương án gắn kết các đoàn khách du lịch đến TX. Gò Công với tham quan dây chuyền sơ chế tổ yến.

Theo nhận định của bà Lê Thị Hồng Điệp, Giám đốc công ty, thị trường tiêu thụ tổ yến vẫn rất tiềm năng nhưng hiện chưa có cơ quan nào đứng ra quản lý về chất lượng, giá cả để đảm bảo quyền lợi của người nuôi, người bán, người tiêu dùng. Điều này dẫn đến thực tế là người người nuôi, người người bán, khó quản lý được chất lượng, chưa kể phải cạnh tranh với tổ yến ngoại nhập. Nói chung, thị trường tiêu thụ tổ yến còn nhiều tiềm năng nhưng chưa được quản lý chặt chẽ.

Tác giả bài viết: P.A

Nguồn tin: Ấp Bắc