Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Tiền Giang tổ chức hội thảo

Ngày 4/7, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Tiền Giang tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp nâng cao hiệu quả Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng".
Theo đó, trong thời gian qua hoạt động sáng tạo kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ và từng bước được nâng cao, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy có hiệu quả vào sản xuất và đời sống.

Hội nghị lần này có 11 tham luận xoay quanh các vấn đề về: Vai trò của các sở, ban ngành liên quan trong việc phổ biến, triển khai của hoạt động sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn tỉnh; Thực trạng- hiệu quả và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sáng tạo kỹ thuật, giải pháp nhằm nâng cao hội thi sáng tạo kỹ thuật trong thời gian tới. Các đại biểu tập trung thảo luận đưa ra những giải pháp hữu hiệu để triển khai hiệu quả các hoạt động sáng tạo.

Cùng ngày, Hội Khuyến học sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2013 Hội đã phát triển được gần 5.600 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có trên 65.600 hội viên, hiện tại có 230 Hội Khuyến học cơ sở và 1.160 Chi hội và Ban Khuyến học.

Đối với công tác vận động Quỹ Khuyến học- khuyến tài, Hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh gần 3,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó Hội còn phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và đơn vị tài trợ đã trao 45 suất học bổng "Nâng bước đến trường", do Đài Phát thanh-Truyền hình Tiền Giang thực hiện với số tiền 559 triệu đồng; trao học bổng Trần Đại Nghĩa thông qua chương trình "Thắp sáng niềm tin", trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội còn vận động các nhà hảo tâm tặng quà Tết cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Nghị

Nguồn tin: tiengiang.gov.vn