Đảng bộ xã Thanh Hòa: Làm theo Bác từ những việc gần gũi, thiết thực

Đảng bộ xã Thanh Hòa, TX. Cai Lậy là một trong những Đảng bộ xuất sắc tiêu biểu của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thành tích mà Đảng bộ xã đạt được chính là phát huy bài học về tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, phê bình và tự phê bình…

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ

Đảng bộ xã Thanh Hòa có 147 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 10 chi bộ ấp và chi bộ khối cơ quan. Cùng với xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ xã luôn quan tâm chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW.

 
Với mô hình “Khu vườn tình thương”, ông Nguyễn Văn Lình là cá nhân tiêu biểu của xã Thanh Hòa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Với mô hình “Khu vườn tình thương”, ông Nguyễn Văn Lình là cá nhân tiêu biểu của xã Thanh Hòa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy xã Hà Văn Tuấn cho biết, để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW hiệu quả, Đảng bộ xã thành lập Bộ phận giúp việc, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên theo dõi, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chị thị 03-CT/TW tại các chi bộ. “Chúng tôi chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đặc biệt là phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Qua đó, hàng năm 100% cán bộ, đảng viên, hội viên cựu chiến binh và trên 70% đoàn viên, hội viên đăng ký Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm. Hàng tháng, việc Học tập và làm theo Bác của từng cá nhân được giám sát chặt chẽ, lấy kết quả thực hiện làm căn cứ để đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm.

Ở xã Thanh Hòa, mỗi đơn vị, tổ chức cơ sở đảng đều xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác cụ thể dựa trên nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, UBND xã xây dựng Quy chế văn hóa công sở, nhằm phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân; các trường học gắn với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; các chi bộ tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; cán bộ, viên chức trạm y tế thực hiện rèn đức luyện tài; Hội LHPN học Bác ở đức tính tiết kiệm thông qua tổ chức các phong trào “Nuôi heo đất”, “Hủ gạo tình thương”, tiết kiệm điện, nước…

Chính việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW một cách đồng bộ, bài bản, có kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm đã giúp Đảng bộ xã Thanh Hòa gặt hái những thành quả to lớn.

HIỆU QUẢ TỪ VIỆC LÀM THEO BÁC

Kết quả to lớn có thể thấy được từ việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ở xã Thanh Hòa chính là sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên từ xã đến ấp.

Tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tự giác của cán bộ, đảng viên được nâng lên, thể hiện qua thái độ thẳng thắn phê bình, tự phê bình trên tinh thần xây dựng trong sinh hoạt Đảng. Cán bộ, đảng viên luôn gần gũi lắng nghe và kịp thời giải quyết nguyện vọng cũng như bức xúc của nhân dân, từ đó tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo ông Đặng Văn Sáu, Bí thư Chi bộ ấp Thanh Sơn, trong công tác vận động quần chúng, tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên rất quan trọng. Trong ấp, việc học tập là làm theo tấm gương đạo đức của Bác được quán triệt sâu sắc.

Nói phải đi đôi với làm thì vận động người dân mới nghe và hưởng ứng. Vì vậy, trong công tác chỉnh trang, xây dựng nông thôn mới, đảng viên trong ấp nhiệt tình đóng góp tiền, công sức và hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn để làm gương trước dân, thấy vậy dân hưởng ứng theo. Chẳng hạn như con đường tổ 12 dài 380 m, hồi xưa chỉ rộng có 1 m, xe cộ đi lại khó khăn. Qua vận động, 18 hộ dân ven đường đã hiến đất để mở con đường rộng 4 m thông thoáng, ô tô chạy thoải mái.

Ở Đảng bộ xã Thanh Hòa còn có những mô hình hay, tiêu biểu là mô hình “Khu vườn tình thương”, do Hội Chữ thập đỏ xã đã vận động tiền mua cây giống và hỗ trợ ngày công lao động để giúp hộ nghèo, người già neo đơn, hộ thiếu lao động cải tạo vườn. Đến nay, xã đã xây dựng được 117 khu vườn tình thương. Nhiều khu vườn đã cho huê lợi, giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

San sẻ tình thương với người khó khăn là việc làm theo Bác vô cùng ý nghĩa của đảng viên, cán bộ hưu trí Võ Thị Yểm (Chín Yểm) ở ấp Thanh Sơn. Từ năm 2013 đến nay, mỗi tháng bà đều đặn trích 200.000 đồng lương hưu để mua gạo tặng người già neo đơn trong ấp. Ngoài ra, bà còn tích cực vận động nguồn lực để xây dựng nhà tình thương và tặng quà cho hộ nghèo trong xã.

Bà Chín Yểm vui vẻ: “Học Bác là học cả đời. Làm theo Bác, mỗi người đều làm được từ trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Là đảng viên, vợ chồng tôi ý thức phải gương mẫu trong cả hành động và lời nói. Chúng tôi cùng chung tay xây dựng gia đình no ấm, dạy bảo con cháu thảo hiền. Việc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà con là việc nên làm để vừa giúp bà con trong lúc khó khăn vừa làm gương cho con cháu noi theo”.

Triển khai sâu rộng, thực hiện nghiêm túc bằng những việc làm gần gũi, cụ thể, thiết thực, Chỉ thị 03-CT/TW đã thật sự “đơm hoa, kết trái” ở Đảng bộ xã Thanh Hòa.

Tác giả bài viết: Thủy Hà

Nguồn tin: Ấp Bắc