Tiền Giang đoạt nhiều giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL

Sáng 28/8, Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 22 đã được khai mạc tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Đây là hoạt động do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang tổ chức để chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Một góc của triển lãm mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 22
Triển lãm trưng bày 200 tác phẩm mỹ thuật của 181 tác giả trong khu vực ĐBSCL với nhiều thể loại phong phú như hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng; Mảng hội họa khá đa dạng với nhiều chất liệu như: sơn dầu, lụa, sơn acrylic, bột màu, khắc gỗ... tập trung vào đề tài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phản ánh cuộc sống của con người và những đổi thay của vùng đất ĐBSCL hôm nay.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chọn trao 9 giải thưởng cho các hội viên (không có giải A, 2 giải B, 1 giải C, 6 khuyến khích). Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 13 giải thưởng khu vực gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải khuyến khích. Trong đó, 4 họa sĩ của Tiền Giang đã đoạt giải gồm: Họa sĩ Hoàng Anh với tác phẩm “Dòng chảy đồng bằng” (acrylic) và họa sĩ Lê Duy với tác phẩm “Sông quê” (sơn dầu) đồng đoạt giải khuyến khích của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họa sĩ Bảo Việt với tác phẩm “Vươn xa” (vỏ tràm) đoạt giải Ba và họa sĩ Võ Văn Hai với tác phẩm “Tuần tra” (khắc gỗ) đoạt giải khuyến khích khu vực ĐBSCL.


Tác phẩm “Vươn xa” của Bảo Việt đoạt giải Ba khu vực ĐBSCL

Triển lãm kéo dài đến ngày 15-9-2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Đây là hoạt động triển lãm mỹ thuật thường niên, tổ chức luân phiên giữa các tỉnh, thành trong khu vực. Năm 2018, triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - ĐBSCL lần thứ 23 sẽ được tổ chức tại tỉnh Bến Tre.

Tác giả bài viết: Lê Văn